Apple Watch Series 9 ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Apple Watch ถูกจับตามองจากคนทั่วโลกไม่แพ้กับ iPhone 15 เนื่องจากในรุ่นที่ผ่านมาอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ใครที่กำลังจะอัปเดตรุ่นใหม่ หรือกำลังตัดสินใจเลือกซื้อ Apple Watch Series 9 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด ติดตามฟีเจอร์สุดล้ำ และราคาได้ที่นี่

Apple Watch Series 9 มาเมื่อไหร่

Apple Watch Series 9 เปิดตัวแล้วในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. หรือตรงกับเวลา 00.00 น. ของวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่แอปเปิลพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้ทางแอปเปิลได้จัดอีเวนต์ในธีม "Wonderlust" 

Apple Watch Series 9 มีอะไรใหม่

Apple Watch ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพ เนื่องจากฟีเจอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้ใช้งาน เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ การเผาผลาญไขมัน การติดตามข้อมูลต่างๆ โดยใน Apple Watch Series 9 จัดเต็มฟีเจอร์ใหม่น่าสนใจ ดังนี้

SiP รุ่น S9 และ watchOS 10 Apple Watch Series 9 ขับเคลื่อนด้วย watchOS 10 จัดเต็มระบบ SiP รุ่น S9 มีทรานซิสเตอร์ 5.6 พันล้านตัว ช่วยให้ GPU เร็วขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นระบบปฏิบัติการที่ทรงพลังมากที่สุด ณ ขณะนี้ ส่วนใครที่กังวลเรื่องแบตเตอรี่ Apple Watch Series 9 สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 18 ชั่วโมง 

...

ระบบ Siri และข้อมูลสุขภาพ จุดเด่นในซีรีส์นี้ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ การตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เป็นส่วนตัว และปลอดภัยยิ่งขึ้น สามารถใช้งานเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดออกซิเจนเลือด และอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ 

Neural Engine แบบ 4-core ซีรีส์นี้มาพร้อมหน่วยประมวลผล Neural Engine แบบ 4-core เร็วขึ้น 2 เท่า ทำให้ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้งาน Find My iPhone ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยที่ประหยัดพลังงานกว่า Apple Watch Series 8

หน้าจอสว่างกว่าเดิม อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของ Apple Watch Series 9 คือ มาพร้อมกับหน้าจอ Always On Retina ขนาดใหญ่ เพิ่มความสว่างสูงสุดของจอภาพได้ถึง 2,000 นิต ช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง และลดความสว่างเหลือเพียง 1 นิต ในพื้นที่แสงน้อย

รองรับ Gesture Apple Watch Series 9 รองรับ Gesture ควบคุมสั่งการระบบผ่านท่าทางของมือ เช่น การยกมือ เพื่อให้หน้าจอสว่าง นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ "Double Tap" ที่สามารถรับโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เปิด-ปิดเพลงที่กำลังเล่นอยู่ หรือแม้กระทั่งปิดนาฬิกาปลุก เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสกัน 2 ครั้ง

สำหรับ Apple Watch Series 9 นี้ ถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน เนื่องจากนวัตกรรมและเทคโนโลยี ทำให้ตัวนาฬิกา สาย ไปจนถึงการขนส่งเป็นมิตรกับโลกมากที่สุด

Apple Watch Series 9 ราคาเท่าไร

Apple Watch Series 9 ราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท สำหรับตัวเรือนอะลูมิเนียม ตัวเลือก GPS หรือ GPS + Cellular และราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท สำหรับตัวเรือนสแตนเลสสตีล มาพร้อม GPS + Cellular

Apple Watch Series 9 มีกี่สี อะไรบ้าง

Apple Watch Series 9 มีขนาด 41 มม. และ 45 มม. จำหน่ายทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ได้แก่ Starlight, Silver, Midnight และ PRODUCT (RED) ส่วนตัวเรือนมีอะลูมิเนียมสีชมพูใหม่ สแตนเลสสตีลสีทอง สีเงิน และสีกราไฟต์ 

Apple Watch Series 9 ขายเมื่อไหร่

Apple Watch Series 9 เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 22 กันยายนนี้ ใครที่เป็นสาวก Apple Watch อาจจะต้องอดใจรอกันอีกนิด

Apple Watch Series 9 มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น แต่หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ แนะนำให้เช็กข้อมูล ราคา และเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าได้ผ่านเว็บไซต์ทางการของ Apple

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

...