งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้อาจไม่ได้มีแค่ iPhone 15 แต่ยังอาจกลายเป็นเวทีเปิดตัวให้กับ AirPods รุ่นใหม่ซึ่งรองรับ USB-C เป็นครั้งแรก

เมื่อวานแอปเปิลได้ร่อนจดหมายเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้สโลแกน “Wonderlust” แต่สิ่งที่น่าสนใจจากงานดังกล่าวอาจไม่ได้มีแค่ iPhone 15 ซึ่งอาจหมายรวมถึง AirPods รุ่นใหม่ด้วย โดยที่รุ่นดังกล่าวรองรับการชาร์จด้วยพอร์ต USB-C 

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่า AirPods ที่รองรับ USB-C นั้นเป็นรุ่น AirPods ธรรมดา หรือเฉพาะ AirPods Pro เท่านั้น

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังที่มีเส้นสายวงในซัพพลายเชนแอปเปิล เคยประเมินว่า แอปเปิลจะเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ในปี 2023 เพียงแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าแผนดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ถ้าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็อาจได้เห็นมาพร้อมกับ iPhone 15 

เช่นเดียวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ AirPods ก็ยังไม่มีการลงลึกในรายละเอียด คาดว่าอาจต้องรอไปจนถึงช่วงใกล้เปิดตัวที่อาจมีข้อมูลโค้งสุดท้ายเปิดเผยออกมา

ในอนาคตอันใกล้ แอปเปิลต้องอัปเดตผลิตภัณฑ์ของตัวเองจำนวนมากจากเดิมที่ใช้พอร์ต Lightning ไปเป็น USB-C เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม AirPods Max, ชุดแบตเตอรี่ MagSafe, Magic Mouse, Magic Keyboard, Magic Trackpad และอะแดปเตอร์ต่างๆ เป็นต้น

ที่มา: Bloomberg