ข้อมูลโค้งสุดท้ายก่อนเปิดตัว iPhone 15 มีรายงานว่า แอปเปิล อาจรีแบรนด์รุ่นตัวท็อปจากเดิมที่ใช้ชื่อ iPhone 15 Pro Max เปลี่ยนไปเป็น iPhone 15 Ultra

เหลือเวลาไม่กี่สัปดาห์แล้วที่แอปเปิลจะได้ฤกษ์เปิดตัว iPhone 15 ซึ่งประกอบไปด้วย 4 โมเดล ได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max แต่จากข้อมูลล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่ iPhone 15 Pro Max ถูกรีแบรนด์ในชื่อใหม่ นั่นคือ iPhone 15 Ultra

คนที่เปิดประเด็นดังกล่าวก็คือ แอนดรูว์ โอฮารา จากสำนักข่าวแอปเปิลอินไซเดอร์ ระบุว่า iPhone 15 รุ่นที่ใหญ่และดีที่สุดของซีรีส์ จะมาในชื่อ iPhone 15 Ultra ทดแทน iPhone 15 Pro Max 

อันที่จริงข่าวคราวเกี่ยวกับชื่อ iPhone 15 Ultra เคยถูกพูดถึงมาครั้งหนึ่งแล้วในช่วงต้นปี 2023 ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบหายไป ทั้งนี้ การใช้ชื่อซีรีส์ Ultra ของแอปเปิลเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของแอปเปิลในระยะหลังล้วนใช้ชื่อแบรนด์ Ultra ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch Ultra รวมถึงชิปเซต Apple M2 Ultra เป็นต้น

ถ้าหากรายงานของแอนดรูว์ โอฮารา เป็นจริง นั่นหมายความว่า ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ของ iPhone 15 จะเป็น iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra เป็นครั้งแรก

...

ทางด้านสเปกเครื่องของ iPhone 15 Ultra จนถึงเวลานี้เชื่อว่า น่าจะยกระดับด้านการซูม โดยเฉพาะในส่วนเลนส์ซูม (Periscope telephoto) จะมีขนาด 10 เท่า แบบเดียวกับ Galaxy S23 Ultra 

ในส่วนสเปกอื่นๆ ของ iPhone 15 Ultra คาดว่าจะใช้เฟรมแบบไทเทเนียม สามารถปรับแต่งปุ่ม Action button ได้ และเปลี่ยนไปใช้ชิปเซต A17 Bionic

อ่านข่าวที่น่าสนใจเพิ่มเติม:

พร้อมกันนี้ชิปเซต A17 Bionic คาดว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าชิปเซต A16 Bionic ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงมีความสามารถที่ดีในด้านการประหยัดพลังงาน ทำให้ตัวเครื่องใช้งานได้นานขึ้น

อย่างไรก็ดี ในท้ายที่สุดแล้วแอปเปิลจะยังคงใช้ชื่อ iPhone 15 Pro Max หรือเปลี่ยนไปเป็น iPhone 15 Ultra ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าคงได้ทราบกัน.

ที่มา: Andrew O'Hara