การเปลี่ยนผ่านจากพอร์ต Lightning มาเป็น USB-C อาจทำให้ iPhone 15 รองรับการชาร์จไวสูงสุด 35 วัตต์

รายงานของ 9to5Mac เปิดเผยว่า iPhone 15 สมาร์ทโฟนเรือธงของแอปเปิล ที่มีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และเป็นการเปลี่ยนแปลงจากพอร์ต Lightning มาเป็น USB-C ทำให้การชาร์จของตัวเครื่องไวขึ้นสูงสุด 35 วัตต์

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่มีเส้นสายวงในซัพพลายเชนของแอปเปิล เคยระบุว่า แอปเปิลจะเปลี่ยนมาใช้ USB-C ในปี 2023 และรุ่นแรกที่ได้ใช้งานพอร์ตนี้ก็น่าจะเป็น iPhone 15 โดยทั้งหมดนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตรงกับเส้นตายของสหภาพยุโรปที่สั่งให้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2024

ความสามารถในการชาร์จไวสูงสุด 35 วัตต์ อาจมีเฉพาะบางรุ่นเท่านั้นของ iPhone 15 ที่ได้รับความสามารถนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า ฟีเจอร์ใหม่น่าจะถูกล็อกเอาไว้สำหรับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

อย่างไรก็ดี ความสามารถในการชาร์จไวที่ว่านี้ของแอปเปิล อาจจำกัดเฉพาะสายชาร์จที่มาจากการรับรองของแอปเปิลเท่านั้น หรือ MFi Program (Made for iPhone)

จนถึงเวลานี้ แอปเปิลยังไม่ได้เคาะวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 15 แต่เชื่อว่า น่าจะมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้ มีด้วยกัน 4 โมเดล ได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม:

ที่มา: 9to5Mac

...