ลิเวอร์พูล ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับกูเกิล เพื่อนำสมาร์ทโฟน Pixel Phone มาทำคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ และเป็นมือถืออย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูลด้วยการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่า และระยะเวลาของสัญญา โดยบอกแต่เพียงว่าเป็นการทำงานร่วมกันในระยะยาว

สโมสรลิเวอร์พูล เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ถึงการเป็นพันธมิตรระยะยาว (Long-term partnership) ร่วมกับกูเกิล เพื่อให้สมาร์ทโฟน Pixel Phone ที่ผลิตและพัฒนาโดยกูเกิล เป็นสมาร์ทโฟนหลักแต่เพียงผู้เดียวของสโมสรลิเวอร์พูล 

คอนเทนต์พิเศษที่สรรค์สร้างจากสมาร์ทโฟน Pixel Phone ของกูเกิล เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกูเกิล และสโมสรลิเวอร์พูลทั้งทีมชายและทีมหญิง 

กูเกิล ระบุว่า Pixel Phone เป็นมือถือที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ นั่นจึงทำให้กล้องจากมือถือรุ่นนี้สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ของแฟนบอลในสนามแอนฟิลด์ไปสู่สายตาคนทั้งโลก 

คอนเทนต์พิเศษที่กูเกิลและลิเวอร์พูลจะทำร่วมกัน มีเป้าหมายหลักเพื่อลดช่องว่างระหว่างฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิง และผู้หญิง ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับโลกของฟุตบอลมากขึ้น 

จากการเปิดเผยเบื้องต้น แฟนลิเวอร์พูลจะได้รับชมเบื้องหลัง (Behind-the-scenes) ตลอดฤดูกาล 2023-24 โดยเฉพาะทางฝั่งทีมหญิงของลิเวอร์พูล 

นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ที่เป็นเนื้อหาเจาะลึกเบื้องหลัง เนื้อหาพิเศษข้างสนาม ในรายการที่มีชื่อว่า Pitchside, Presented by Pixel ซึ่งทั้งหมดถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน Google Pixel.

ที่มา: Liverpool

...