ตัวเลขล่าสุดของเธรดส์ แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของเมตา ลดลงไปมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จากจุดสูงสุดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เหลือผู้ใช้งานที่ใช้งานเป็นประจำราว 13 ล้านคน

สำนักข่าววอลล์สตรีทเจอร์นัล เปิดเผยโดยอ้างข้อมูลจากเซนเซอร์ ทาวเวอร์ (Sensor Tower) กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้งานของเธรดส์ ลดลงเป็นจำนวนกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่เปิดให้บริการในวงกว้างเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

เซนเซอร์ ทาวเวอร์ ระบุว่า ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานเธรดส์เป็นประจำอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านคนต่อวันเท่านั้น จากตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มหันหลังให้กับแพลตฟอร์มใหม่แห่งนี้ของเมตา เร็วในระดับเดียวกับช่วงแรกที่ผู้คนเคยให้ความสนใจ

ขณะที่ทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เธรดส์ต้องการเอาชนะยังมีผู้ใช้งานต่อวันในระดับ 200 ล้านคน

นอกเหนือจากตัวเลขผู้ใช้งานลดลงแล้ว ในเวลาเดียวกันตัวเลขผู้ใช้งานที่ใช้งานบนเธรดส์ในแต่ละวันก็ลดลงด้วย บนระบบปฏิบัติการ iOS จากเดิมที่เคยมีการใช้งานเฉลี่ย 19 นาที ลดลงเหลือแค่ 4 นาทีเท่านั้น และระบบปฏิบัติการ Android จาก 21 นาที เหลือ 5 นาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกันอย่างมาก

จนถึงเวลานี้ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จากทางมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หัวเรือใหญ่ของเมตามากนักในประเด็นที่ตัวเลขยอดผู้ใช้งานลดลง โดยบอกแต่เพียงว่า ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าตัวเลขยอดผู้ใช้งานของเธรดส์น่าจะคงที่ และจะได้เห็นอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น

แนวทางการแก้เกมของเมตาสำหรับแพลตฟอร์มเธรดส์หลังจากนี้ คงเป็นเรื่องของการออกฟีเจอร์ใหม่ที่จำเป็นต่อผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลหน้าฟีดตามการติดตามของผู้ใช้งาน ปุ่มแก้ไขข้อความ การค้นหาโพสต์ ระบบแฮชแท็ก และการนำเสนอเทรนด์ที่กำลังมาแรง รวมถึงการแสดงผลเธรดส์ในรูปแบบของเว็บไซต์ เป็นต้น

...

ที่มา: WSJ