ดานา ไวท์ ประธานใหญ่แห่งยูเอฟซี พร้อมเป็นคนจัดงานชกระดับหมื่นล้านระหว่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และอีลอน มัสก์ ยืนยันยูเอฟซีไม่เน้นสร้างสีสัน 

ดานา ไวท์ ประธานยูเอฟซี (Ultimate Fighting Championship) ยืนยันพร้อมเป็นโปรโมเตอร์ศึกมวยกรงระดับหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างอีลอน มัสก์ และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก 

เอนเดเวอร์ (Endeavor) บริษัทแม่ของยูเอฟซี ยืนยันว่าต้องการจัดแมตช์หยุดโลกของสองผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีบนเวทีมวยกรง 8 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของยูเอฟซี 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ดานา ไวท์ ซึ่งเคยบอกว่า ยูเอฟซี จะไม่จัดแมตช์การชกที่เน้นเรียกกระแส แต่ไวท์ ออกมาตอบโต้ในเวลาต่อมาว่า ศึกมวยกรงรอบนี้เขาต้องการจัดจริงๆ ไม่ได้หวังสร้างสีสันแต่อย่างใด

ดานา ไวท์
ดานา ไวท์

พร้อมกันนี้ ดานา ไวท์ มั่นใจว่าถ้าหากแมตช์นี้ถูกจัดขึ้นมาจริงๆ จะมีผู้ชมแน่นอน เพราะต้องไม่ลืมว่า นี่คือการชกของชายสองคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

...

อย่างไรก็ดี ชุมชนแฟนคลับศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed Martial Arts-MMA) บอกว่าไม่ต้องการดูการชกครั้งนี้ก็ตาม

สำหรับความขัดแย้งระหว่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และอีลอน มัสก์ มีมาเนิ่นนานแล้ว ตั้งแต่ช่วงการถกเถียงในประเด็นปัญญาประดิษฐ์ ในช่วงปี 2017 ก่อนที่ความขัดแย้งรอบใหม่เกิดขึ้นจากประเด็นการแข่งขันระหว่างผลิตภัณฑ์ใหม่ของเมตา และทวิตเตอร์ ที่มีชื่อว่า Threads

ที่มา: Daily Mail