วีโว่ หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใต้บริษัท บีบีเค ร่วมกับวันพลัสและออปโป้ ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายในประเทศเยอรมนีแล้ว จากประเด็นสิทธิบัตรที่มีข้อพิพาทกับโนเกีย (Nokia)

รายงานจากวินฟิวเจอร์สื่อในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า วีโว่ ได้ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศเยอรมนี จากกรณีการละเมิดสิทธิบัตรด้านโทรคมนาคมของโนเกีย ส่งผลให้วีโว่เป็นแบรนด์ล่าสุดร่วมกับออปโป้ และวันพลัส ที่ถูกแบนจากการวางจำหน่ายในเยอรมนี

ทั้งนี้ วีโว่, ออปโป้ และวันพลัส เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทบีบีเค อิเล็กทรอนิกส์ (BBK Electronics) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กว่างโจว ประเทศจีน

ในเวลาต่อมา วีโว่ ได้ออกแถลงการณ์บนหน้าเว็บไซต์ของวีโว่ ประเทศเยอรมนี พร้อมระบุว่า ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของวีโว่ไม่มีวางจำหน่ายในประเทศเยอรมนี แต่ในส่วนการสนับสนุนลูกค้า การอัปเดตซอฟต์แวร์ให้กับเหล่าลูกค้าจะยังคงได้รับการสนับสนุนเหมือนเดิม

เมื่อเข้าไปดูลิงก์อื่นๆ บนเว็บไซต์ของวีโว่ เยอรมนี ก็พบว่าไม่มีข้อมูลของผลิตภัณฑ์ใดๆ อยู่บนหน้าเว็บไซต์แล้ว

แถลงการณ์ของวีโว่
แถลงการณ์ของวีโว่

...

วิธีการเดียวที่วีโว่จะกลับมาวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนในเยอรมนีได้อีกครั้ง นั่นคือ การหาข้อสรุปเรื่องสิทธิบัตรกับโนเกีย ซึ่งจนถึงเวลานี้บริษัทร่วมชายคาวีโว่อย่างออปโป้ และวันพลัส ก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปกับโนเกียได้ จนทำให้การวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ออปโป้และวันพลัส ยังคงถูกแบนในเยอรมนี

อย่างไรก็ดี ผลิตภัณฑ์ของวีโว่ที่ถูกแบนในตอนนี้ก็มีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น โดยยังคงวางจำหน่ายเป็นปกติในประเทศใหญ่อย่างสหราชอาณาจักร อิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และโปรตุเกส เป็นต้น.

ที่มา: WinFuture