คลับเฮาส์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันการพูดคุยผ่านเสียงที่เคยโด่งดังในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกาศหั่นทีมงานลง 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรีเซตทีมใหม่ในยุคหลังโควิด

พอล เดวิสสัน และโรฮัน เซ็ธ เปิดเผยผ่านเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการของบริษัท ถึงข่าวร้ายที่จะต้องลดคนทำงานเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการรีเซตบริษัทในยุคหลังโควิด-19

ผู้บริหารคลับเฮาส์ ยอมรับว่า โลกในยุคหลังโควิดเป็นเรื่องยากมากๆ ที่ผู้ใช้งานคลับเฮาส์จะเข้ามาสร้างบทสนทนายาวๆ บนแพลตฟอร์มแห่งนี้ เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ๆ คลับเฮาส์จึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และค้นหาสิ่งที่จำเป็นต้องพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์

หลังจากนี้ คลับเฮาส์จะมุ่งหน้าสู่ยุคคลับเฮาส์ 2.0 ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องดูกันต่อไปว่าจะออกมาในทิศทางใด โดยพอล เดวิสสัน และโรฮัน เซ็ธ เชื่อว่า ด้วยขนาดทีมที่เล็กลง การทำงานต่างๆ น่าจะทำได้เร็วขึ้น ขั้นตอนต่างๆ ก็น่าจะถูกลดทอนลงไป และน่าจะมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลก

คลับเฮาส์เป็นแอปพลิเคชันที่โด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งตรงกับช่วงที่ทั่วโลกต้องตกอยู่ในสภาวะล็อกดาวน์ อีกทั้งคลับเฮาส์ยังเป็นแอปพลิเคชันที่มีความน่าสนใจจากการเป็นแอปพลิเคชันที่จะต้องได้รับบัตรเชิญ จึงสามารถใช้งานได้ โดยทั้งหมดนั้นเป็นเพราะว่าทีมงานผู้พัฒนาแอปพลิเคชันคลับเฮาส์มีจำนวนไม่มากนัก การใช้รูปแบบการเชิญเพียงอย่างเดียวเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด

นอกจากนี้ คลับเฮาส์ยังได้รับความนิยมจากการใช้งานของคนดัง หนึ่งในนั้นก็คือ อีลอน มัสก์ ส่งผลให้คลับเฮาส์กลายเป็นแอปพลิเคชันที่ทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากในตอนนั้น

การมาของคลับเฮาส์ในช่วงปี 2020 ทำให้บริษัทบิ๊กเทคจำนวนมากเร่งออกผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกับคลับเฮาส์ออกมา เช่น Twitter Spaces, Facebook Live Audio Rooms และ Spotify Live

...

ที่มา: Clubhouse