แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวแล็ปท็อประดับพรีเมียมจากซีรีส์ LG Gram เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของแอลจี เนื่องจากเป็นน้องใหม่ของตลาด มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากคนทำงาน และคน Gen Z
นางจีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและไอที ภาคพื้นอินโดไชน่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า LG Gram ถือเป็นแล็ปท็อประดับพรีเมียมของแอลจี อีกทั้งยังเป็นแล็ปท็อปที่มีนวัตกรรมล่าสุดของแอลจีด้วย
ฟีเจอร์หลักของ LG Gram อยู่ตรงที่การเป็นแล็ปท็อประดับพรีเมียม เน้นการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว พกพาง่าย มีแบตเตอรี่ที่อึดใช้งานได้นาน 20-23 ชั่วโมง จากการทดลองในห้องแล็บของแอลจี ตัวเครื่องได้ถูกออกแบบโดยใช้วัสดุที่เป็น Military Grade จึงใช้งานได้ทุกสภาวะอากาศ พร้อมด้วยความทนทานต่อการตกหล่น
พร้อมกันนี้ LG Gram ยังได้เน้นในเรื่องความบันเทิงอีกด้วย จากการร่วมมือกับดอลบี (Dolby) ทำให้แล็ปท็อปของ LG Gram มีความบันเทิงระดับมาตรฐาน Dolby Atmos รวมถึงการใช้เรโชแบบ 16:10 และจอภาพแบบ IPS 2.5K
...
จีรภา กล่าวต่อไปว่า การมาของ LG Gram ทางแอลจีเล็งเห็นว่าตอนนี้คนทำงานเริ่มกลับมาทำงานตามปกติเหมือนช่วงเวลาก่อนหน้าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงยังมีคนทำงานอีกจำนวนไม่น้อยที่ทำงานในลักษณะ On the go กล่าวคือ พกพาคอมพิวเตอร์ไปทำงานได้ทุกที่ ทุกแห่งหน ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง LG Gram สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นแล็ปท็อปที่มีน้ำหนักเบา 1.19 กิโลกรัม
นอกจากนี้ LG Gram ยังมีฟีเจอร์ที่คิดจากมุมมองของคนทำงาน เช่น การแจ้งการเตือนเมื่อมีสายเรียกเข้า, มีฟีเจอร์เบลอข้อมูลสำคัญเพื่อไม่ให้คนที่ไม่ใช่เจ้าจองเครื่องมองเห็นข้อมูลที่อยู่บนจอจากฟีเจอร์ LG Glance By Mirametrix รวมถึงฟีเจอร์การตัดเสียงรบกวนขณะประชุมวิดีโอคอลในฟีเจอร์ Full HD IR Webcam & AI Noise Cancelling
ทางด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของแอลจีในระดับโลกมีความต้องการที่จะสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ด้วยการใช้ NewJeans ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ที่กำลังมาแรงในกลุ่มชาว Gen Z มาเป็นตัวแทนในการนำเสนอแล็ปท็อปรุ่นนี้ โดยคาดหวังว่าการเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้จะสร้างการเติบโตให้กลุ่มสินค้าพีซี (PC) ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นยอดขายรวมของสินค้าในกลุ่มไอทีของแอลจีให้เพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ตลอดปี 2566
จีรภา ยอมรับว่า แอลจีถือเป็นน้องใหม่ของตลาดแล็ปท็อป นั่นจึงเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับแอลจี อย่างไรก็ดี แอลจี เชื่อมั่นว่าธุรกิจไอทียังมีช่องทางให้เติบโตได้อีก รวมถึงตลาดของประเทศไทยที่เห็นได้ชัดว่ายังไม่ใช่ตลาดน่านน้ำสีเลือด (Red ocean) แต่เป็นน่านน้ำสีฟ้า (Blue ocean) ซึ่งการแข่งขันไม่สูงนัก
LG Gram ใช้ชิปเซตอินเทล (Intel) เจเนอเรชัน 13 มาพร้อมตัวเลือกหน่วยความจำ 16GB และ 32GB และระบบโปรเซสเซอร์แบบ Core i7 Processor หรือ Core i5 Processor จอมีความละเอียด 2560x1600 (WQXGA) พร้อมเทคโนโลยีเคลือบจอกันการสะท้อน IPS ช่วยให้เห็นภาพและสีชัดเจนจากมุมกว้าง
ในเรื่องน้ำหนักตัวเครื่อง มีขนาดน้ำหนัก 1.19 กิโลกรัม สำหรับรุ่น 16 นิ้ว และ 1.35 กิโลกรัม สำหรับรุ่น 17 นิ้ว โดย LG Gram มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นตามขนาดหน้าจอทั้ง 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว พร้อมตัวเลือกหน่วยความจำที่หลากหลายตามความต้องการใช้งาน วางจำหน่ายในราคา 49,500-67,700 บาท
...