ไมโครซอฟท์ แสดงความต้องการอยากให้ชาวเน็ตท่องเว็บด้วยเอดจ์มากกว่าที่จะเป็นโครม ใส่แบนเนอร์ขนาดใหญ่เมื่อเข้าเว็บไซต์กูเกิล พร้อมบอกด้วยว่าทั้งเอดจ์และโครมต่างใช้เทคโนโลยีเดียวกัน

ไมโครซอฟท์ งัดแท็กติกเก่าเก็บสำหรับการโปรโมตไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) เมื่อผู้ใช้งานท่องโลกอินเทอร์เน็ตด้วยเอจด์ แล้วเข้าเว็บไซต์ของกูเกิล โดยเฉพาะหน้าเว็บไซต์ที่มีความเกี่ยวกับการดาวน์โหลดกูเกิล โครม (Google Chrome) จะปรากฏแบนเนอร์ขนาดยักษ์ของเอจด์ เพื่อเป็นการชักจูงไม่ให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดกูเกิลโครมมาติดตั้งบนเครื่อง

ไมโครซอฟท์ มีความพยายามที่จะส่งสารไปยังผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ เพื่อบอกว่า ไมโครซอฟท์ เอดจ์ ก็ใช้เทคโนโลยีเดียวกับกูเกิล โครม และมันได้ถูกเพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นไปอีกด้วยแบรนด์ของไมโครซอฟท์

การแสดงผลโฆษณาไมโครซอฟท์ เอดจ์ ในเวลาที่เข้าเว็บไซต์ของกูเกิล เกิดขึ้นเฉพาะเมื่อใช้งานเอดจ์ เวอร์ชันเบตา (Beta), เวอร์ชัน Dev และเวอร์ชัน Stable เท่านั้น แต่ในภายหลังได้ทยอยนำออกไป เพราะเกิดเสียงวิจารณ์จำนวนมากตามเว็บบอร์ดต่างๆ แต่ยังคงเหลือไว้เฉพาะเวอร์ชันเบตา ที่ยังมีการแสดงโฆษณาอยู่ พร้อมกับลดความถี่การปรากฏของโฆษณาลง

อย่างไรก็ตาม แนวทางนี้ของไมโครซอฟท์ ถือว่ามาในลักษณะที่ไม่ค่อยเป็นมิตรนัก แม้ในความเป็นจริงกูเกิลก็มีโฆษณาโครม เบราว์เซอร์เช่นกัน แต่ก็ทำเฉพาะในเว็บไซต์ที่อยู่ในเครือของกูเกิล ไม่ได้ทำในลักษณะเดียวกับไมโครซอฟท์

ที่มา: Neowin