เกือบ 2 สัปดาห์ที่ อีลอน มัสก์ เข้าควบคุมทวิตเตอร์ ล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้งเทสลา ได้พูดคุยกับพนักงานผ่านอีเมล โดยมีใจความสำคัญในเรื่องของการสั่งยกเลิกการทำงานจากที่บ้าน และการต่อสู้กับบัญชีปลอม-บัญชีสแปม ถือเป็นเรื่องหลักของบริษัท

รายงานของบลูมเบิร์ก เปิดเผยว่า อีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ ได้บอกกับพนักงานว่าหลังจากนี้จะต้องพบกับช่วงเวลาของความยากลำบาก ในเวลาเดียวกัน มัสก์ ได้บังคับให้พนักงานทุกคนต้องกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ โดยขีดเส้นเอาไว้ที่ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย และนโยบายนี้มีผลบังคับใช้ทันที

พนักงานที่จะได้รับสิทธิ์ในการทำงานจากที่บ้าน มีจำนวนจำกัด โดยได้รับการยกเว้นเป็นรายบุคคล และมีพนักงานที่ “พิเศษ” เท่านั้น ที่จะได้รับโอกาสการทำงานจากระยะไกล ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นแล้วกับบริษัทเทสลาของอีลอน มัสก์เอง

หลังจบประเด็นการทำงานจากที่บ้านแล้ว มัสก์ ได้พูดถึงการต่อสู้กับบัญชีสแปม บัญชีบอต และบัญชีแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น ซึ่งในประเด็นนี้ มัสก์ ได้เขียนอีเมลอีกฉบับหนึ่งแยกต่างหาก พร้อมกับย้ำกับพนักงานว่าต้องให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ แล้วถ้าหากบัญชีที่สมัครสมาชิกแบบเสียเงินอย่างทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) มีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น ต้องถูกแบนจากแพลตฟอร์ม

ควรต้องกล่าวด้วยว่า ทวิตเตอร์ มีความทะเยอทะยานอย่างมากสำหรับการทำให้ทวิตเตอร์มีรายได้เข้าสู่บริษัทนอกเหนือจากระบบโฆษณา แต่การเปิดตัวของทวิตเตอร์ บลู จนถึงตอนนี้ กลับกลายเป็นการเริ่มต้นที่ยุ่งเหยิงไม่น้อย

...

เบื้องต้น ทวิตเตอร์ แก้ปัญหาด้วยการล็อกไม่ให้ลูกค้าทวิตเตอร์ บลู เปลี่ยนดิสเพลย์เนม (Display name) หลังได้รับเครื่องหมายถูกสีฟ้า (Blue checkmark) แต่หลังจากนี้เชื่อได้ว่า ทวิตเตอร์คงต้องมีกระบวนการอื่นเพิ่มเติมสำหรับการรับมือกับเรื่องนี้

ที่มา: Bloomberg