กูเกิลยิ้มแก้มปริ เมื่อบริการยูทูบ พรีเมียม และยูทูบ มิวสิก มียอดผู้ใช้งานรวมระดับ 80 ล้านคนแล้ว โดยปีนี้เพียงปีเดียวมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 30 ล้านคน
ยูทูบ มิวสิก บริการด้านเสียงเพลงและพรีเมียม ซึ่งเป็นยูทูบปลอดโฆษณาของกูเกิล (Google) มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 30 ล้านคน ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น ทำให้มียอดผู้ใช้รวมกันทั้งสิ้น 80 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ก้าวกระโดดจากการที่ยูทูบเคยประกาศตัวเลขผู้ใช้งานที่เคยทำได้ 50 ล้านคนในเดือนกันยายนปีที่แล้ว
การเติบโตครั้งนี้สามารถกล่าวได้ว่า ทั้งยูทูบ มิวสิก และยูทูบ พรีเมียม ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ และเติบโตอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดี กูเกิลไม่ได้รายงานยอดผู้ใช้งานแยกเฉพาะแพลตฟอร์มของยูทูบ มิวสิก และยูทูบ พรีเมียม
ยูทูบ พรีเมียม ถือเป็นบริการภายใต้ระบบสมัครสมาชิกของยูทูบ โดยผู้ใช้งานจะได้สิทธิพิเศษทั้งในด้านของการดูคลิปในยูทูบแบบปลอดโฆษณา ใช้งานยูทูบแบบปิดหน้าจอได้, รองรับการดาวน์โหลดคลิปเพื่อดูแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งการเป็นสมาชิกยูทูบ พรีเมียม สามารถเข้าถึงการใช้งานยูทูบ มิวสิก ได้อีกด้วย
การที่ ยูทูบ ไม่ประกาศตัวเลขของยูทูบ มิวสิก อย่างเป็นทางการออกมา จึงเป็นเรื่องที่ยากอย่างมากที่จะวิเคราะห์ว่า ฐานผู้ใช้งานของยูทูบ มิวสิก มีมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับแอปเปิล มิวสิก ที่มีผู้ใช้งานมากถึง 78.6 ล้านราย และสปอติฟายซึ่งมีมากถึง 188 ล้านคน.
ที่มา: The Verge