ในช่วงใกล้สิ้นปี ข่าวคราวการอัปเดตสเปกของ Galaxy S23 เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือประเด็นของการเปิดตัวเรือธงของซัมซุง และการใช้ชิปเซตรุ่นใหม่ Snapdragon 8 Gen 2

ตามการรายงานของ Chosun ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ซัมซุงเลือกที่จะเปิดตัว Galaxy S23 ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยสถานที่จัดงานเป็นซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ซัมซุงยังคงใช้ไทม์ไลน์การเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S Series ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะหากย้อนกลับไปในช่วงการเปิดตัว Galaxy S22 ซัมซุงก็เปิดตัวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และมีกำหนดการวางจำหน่ายในอีก 2 สัปดาห์ให้หลัง

ในส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับสเปก จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ยกเว้นก็แต่เรื่องของชิปเซตที่ซัมซุงได้เลือกใช้บริการชิป Snapdragon ของควอลคอมม์ พร้อมกับลดระดับความสำคัญชิปเซต Exynos ที่ซัมซุงเคยใช้เป็นตัวชูโรงมานาน

ประเด็นการใช้ชิปเซต Snapdragon สำหรับ Galaxy S23 คาดว่าจะมีการใช้งานชิปเซตรุ่นใหม่ของควอลคอมม์มากกว่าเดิม เนื่องจากว่าตอนนี้ซัมซุงและควอลคอมม์ได้เป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ดังนั้นแล้ว สมาร์ทโฟน Galaxy S23 ที่จะวางจำหน่ายในปีหน้า มีโอกาสที่ทุกรุ่นจะใช้งานชิปเซตของควอลคอมม์ โดยเฉพาะ Snapdragon 8 Gen 2 มีความเป็นไปได้อย่างมาก

ที่มา: 9to5Google