หลังจากเปิดตัว Android Go ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนามาเพื่อสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นมานาน 5 ปี ล่าสุดกูเกิลได้อัปเดตตัวเลขผู้ใช้งานของ Android Go ตอนนี้ทะลุ 250 ล้านเครื่องเรียบร้อยแล้ว

เว็บบล็อกอย่างเป็นทางการของกูเกิล เปิดเผยตัวเลขการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android Go ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของอุปกรณ์ระดับเพิ่งเริ่มต้น โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 250 ล้านเครื่อง

หลังจาก Android Go เปิดให้บริการมานาน 5 ปี กูเกิลได้ถือโอกาสนี้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 (Go Edition) ซึ่งมีฟีเจอร์บางฟีเจอร์ที่มีความพรีเมียมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอยู่ตรงที่การอัปเดตเวอร์ชันใหม่ผ่าน Google Play System Updates ทำให้ผู้บริโภคได้รับการอัปเดตที่จำเป็นได้ทันที ไม่ต้องรอผู้ผลิตมือถืออีกต่อไป

เปิดตัว Android 13 (Go Edition)
เปิดตัว Android 13 (Go Edition)

...

Android 13 (Go Edition) มาพร้อมกับ Material You ซึ่งเป็นภาษาการออกแบบของกูเกิล ที่เริ่มใช้ครั้งแรกเมื่อครั้งที่เปิดตัว Android 12 มีจุดเด่นตรงที่ พื้นหลังที่ใช้งานจะมีโทนสีของธีมที่ตรงกัน

นอกจากนี้แล้วยังมีความสามารถในด้านการนำเสนอบทความ ผลการแข่งขันของทีมกีฬาที่เชียร์ หรือคอนเทนต์ที่ปรับแต่งเพื่อผู้ใช้งานแต่ละคนโดยเฉพาะ เพียงแค่ปัดหน้าจอไปทางซ้ายมือเท่านั้น

ความสามารถใหม่ Android 13 (Go Edition)
ความสามารถใหม่ Android 13 (Go Edition)

กูเกิล ระบุว่า Android 13 (Go Edition) สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชันนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในปีหน้า 2023

ที่มา: Google