สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ ภายใต้แบรนด์แอปเปิล ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่นชาวอเมริกัน โดยผลสำรวจของไพเพอร์ แซนด์เลอร์ ชี้ให้เห็นว่า iPhone ได้รับความนิยมมากถึง 87 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปี 2012

ไพเพอร์ แซนด์เลอร์ (Piper Sandler) ธนาคารเพื่อการลงทุนในสหรัฐฯ เปิดเผยผลสำรวจที่มีการจัดทำทุกครึ่งปี ในประเด็นความนิยมของกลุ่มวัยรุ่นกับการเลือกใช้สมาร์ทโฟน โดยที่ไอโฟนจากค่ายแอปเปิล (Apple) เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ไพเพอร์ แซนด์เลอร์ รายงานว่า 87 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นสหรัฐฯ เป็นเจ้าของไอโฟน และเมื่อถามต่อไปว่า สมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปจะเป็นรุ่นใด คำตอบก็คือ 88 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า จะยังคงเป็นไอโฟนของแอปเปิลต่อไป

ที่น่าสนใจก็คือ จากผลสำรวจในช่วงที่ผ่านมาของไพเพอร์ แซนด์เลอร์ เปิดเผยว่า ในช่วง 10 ปีหลังสุด ความเป็นเจ้าของไอโฟนของวัยรุ่นสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทั้งนี้ ในปี 2012 วัยรุ่นอเมริกัน ยังเป็นเจ้าของไอโฟนเพียง 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

กราฟความนิยมใน iPhone ของแต่ละปี
กราฟความนิยมใน iPhone ของแต่ละปี

...

ไพเพอร์ แซนด์เลอร์ กล่าวต่อไปอีกว่า การที่กลุ่มวัยรุ่นใช้งานไอโฟนถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแอปเปิล ในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกลุ่มพรีเมียม นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวงรอบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความนิยมของไอโฟนจะสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Apple Watch กลับยังไม่อยู่ในสายตามากนัก เนื่องจากความเป็นเจ้าของ Apple Watch มีเพียงแค่ 31 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ถึงกระนั้นแล้ว Apple Watch ก็ยังเป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มวัยรุ่นที่ 36.8 เปอร์เซ็นต์

ตัวเลขความเป็นเจ้าของ Apple Watch ในวัยรุ่นไม่สูงนัก
ตัวเลขความเป็นเจ้าของ Apple Watch ในวัยรุ่นไม่สูงนัก

ดังนั้นจึงหมายความว่า กลุ่มวัยรุ่นราว 5.8 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นเจ้าของไอโฟน แต่ไม่ได้ใช้งาน Apple Watch

ที่มา: MacRumors