บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เคาะระฆังเริ่มต้นการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2022 หรือ TME 2022 เรียบร้อยแล้ว ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 4 แสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท คาดหวังเป็นหนึ่งในแรงกระเพื่อมสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Mobile Expo 2022 (TME 2022) และ Thailand Crypto Expo 2022 ในครั้งนี้ถือเป็นช่วงจังหวะที่ดี เพราะเป็นการย้ายกลับมาจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากการจัดงานครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2018

อย่างไรก็ดี นายโอภาส ยอมรับว่า การที่ TME ไม่ได้จัดที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ นานถึง 4 ปี ทำให้ห่างหายจากพื้นที่จัดงานไปนาน จึงถือเป็นความท้าทายใหม่ของเอ็ม วิชั่น ไม่น้อย

นายโอภาส กล่าวต่อไปว่า Thailand Mobile Expo 2022 ถือเป็นงานสำหรับผู้บริโภคด้านอิเล็กทรอนิกส์งานแรกของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หลังจากสร้างเสร็จ

นายโอภาส เฉิดพันธุ์
นายโอภาส เฉิดพันธุ์

...

พร้อมกันนี้ การที่รัฐบาลประกาศยกเลิกการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากสถานการณ์โควิดในประเทศไทยคลี่คลายลง นับเป็นช่วงเวลาดีและเหมาะแก่การมาเดินเลือกซื้อและเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ นายโอภาส ในฐานะผู้จัดงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 4 แสนคน โดยตัวเลขนี้ประเมินจากภาพรวมที่ซบเซาของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี และความไม่หวือหวามากนักของธุรกิจสมาร์ทโฟน

การจัดงาน TME 2022 ในช่วงเวลานี้ เอ็ม วิชั่น มองว่า น่าจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ โดยเฉพาะคนที่มีความคิดอยากเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สามารถใช้โอกาสนี้มาดูโปรโมชันแล้วซื้อสินค้าภายในงาน และส่งผลต่อการสร้างบรรยากาศการจับจ่ายภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงปลายปี

นอกจากนี้แล้ว ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2022 มาพร้อมกับงาน Thailand Crypto Expo 2022 ด้วย โดยนายโอภาส เปิดเผยว่า แม้ในตอนนี้กระแสคริปโตเคอร์เรนซีความร้อนแรงจะลดลงไปจากช่วงที่ผ่านมา แต่งานคริปโตฯ ก็จะยังคงจัดควบคู่ไปกับ Thailand Mobile Expo ต่อไป เนื่องจากกลุ่มผู้ที่ให้ความสนใจคริปโตฯ เป็นกลุ่มลูกค้าเดียวกับที่ให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ถือเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกัน อีกทั้งในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ว่าบล็อกเชนกับสมาร์ทโฟนอาจหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน

งาน Thailand Mobile Expo 2022 เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ 6-9 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.