ซัมซุง ยืนยันพบการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าจากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่การบุกรุกของบุคคลที่สามนี้ ไม่มีข้อมูลทางการเงินหรือหมายเลขประกันสังคมได้รับผลกระทบ

ซัมซุง ออกรายงานเกี่ยวกับความปลอดภัยในเดือนกรกฎาคม โดยแจ้งให้ทราบว่า มีบุคคลที่สามซึ่งไม่ได้รับอนุญาตได้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาบางส่วนไปจากระบบของซัมซุง

ในรายงานฉบับเดียวกัน ซัมซุง ยืนยันว่า ข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นข้อมูลบัตรเครดิต และหมายเลขประกันสังคม ยังคงปลอดภัยดี ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ โดยข้อมูลที่ถูกเข้าถึงเป็นข้อมูลเกี่ยวกับชื่อ, วันเกิด และข้อมูลการลงทะเบียนของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

ซัมซุง ระบุต่อไปว่า ขั้นตอนต่อไปซัมซุงแจ้งให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรับทราบต่อไป ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้รับผลกระทบของลูกค้าแต่ละรายอาจมีความแตกต่างกัน

ในเวลาต่อมา โฆษกของซัมซุง ชี้แจงผ่านสำนักข่าวเทคครันช์ว่า ข้อมูลของผู้ใช้งานที่หลุดออกไปนั้นเป็นชุดข้อมูลที่ถูกนำไปใช้ด้านการตลาดและการโฆษณา โดยไม่ได้ระบุว่าข้อมูลนี้อยู่ในประเภทใด ทางด้านข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนถูกนำไปใช้เพื่อบริการหลังการขาย รวมถึงการรับประกัน

โฆษกของซัมซุงในสหรัฐอเมริกา ปฏิเสธที่จะระบุตัวเลขที่แน่ชัดของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงความล่าช้าในการแจ้งเรื่องไปยังลูกค้าภายหลังจากมีบุคคลที่สามเข้าถึงข้อมูลได้ อย่างไรก็ดี ซัมซุง ยังคงสืบสวนเรื่องนี้ และถือว่าประเด็นข้อมูลส่วนตัวมีความสำคัญอย่างมาก

ในประเด็นเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าหลุดออกไปจากระบบของซัมซุงในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองของปี 2022 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม จากผลงานการแฮกของกลุ่ม Lapsus$ ซึ่งได้ข้อมูลเป็นซอร์สโค้ดจำนวนกว่า 200GB

...

ที่มา: TechCrunch