อินสตาแกรม (Instagram) เตรียมปรับลดการมองเห็นเนื้อหาบน Reels ถ้าหากคอนเทนต์นั้นมีการแชร์มาจากคู่แข่งอย่างติ๊กต๊อก (TikTok)

ครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนอินสตาแกรมต้องทราบ เมื่ออินสตาแกรมกำลังมีนโยบายเปลี่ยนแปลงการมองเห็นของเนื้อหา โดยเฉพาะเนื้อหาประเภทวิดีโอสั้น ต้องมีความเป็นต้นฉบับ (Original) จึงจะถูกปรับให้อยู่ในการมองเห็นของผู้ใช้งาน

ที่มาของแนวคิด สืบเนื่องมาจากว่า คอนเทนต์ที่อยู่บน Reels จำนวนไม่น้อยที่ถูกแชร์มาจากติ๊กต๊อก บ้างก็มาจากทวิตเตอร์ นั่นจึงทำให้อินสตาแกรมอยากกระตุ้นผู้ใช้งานให้สร้างคอนเทนต์ที่เป็นต้นฉบับจากฟีเจอร์ Reels บนแอปอินสตาแกรม

อย่างไรก็ดี ยังมีประเด็นที่อินสตาแกรมจะต้องเก็บไปคิดต่อไป ในกรณีที่ผู้สร้างคอนเทนต์ต้นฉบับต้องการนำคอนเทนต์ของตัวเองจากทวิตเตอร์หรือติ๊กต๊อกมาลงในอินสตาแกรม คอนเทนต์ประเภทนี้จะส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของครีเอเตอร์หรือไม่

พร้อมกันนี้ อินสตาแกรม กำลังพยายามกล่าวด้วยว่า พวกเขามีเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับการเป็นครีเอเตอร์ โดยไม่จำเป็นต้องนำเนื้อหาจากภายนอกมาลงสู่แพลตฟอร์มอินสตาแกรม

จากประเด็นข้างต้นก็ทำให้อินสตาแกรมถูกแซวไม่น้อยว่า ฟีเจอร์ Reels ซึ่งโคลนมาจากติ๊กต๊อก แต่กลับห้ามไม่ให้มีคอนเทนต์จากติ๊กต๊อกเสียอย่างนั้น

ในเวลานี้วิดีโอขนาดสั้นถือเป็นเนื้อหาที่สำคัญมากที่สุดในมุมมองของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อีกทั้งพวกเขายังมองติ๊กต๊อกเป็นคู่แข่งรายสำคัญที่สุดในตอนนี้อีกด้วย

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนของ Reels อินสตาแกรมยังมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการแท็กผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่างๆ ลงบนโพสต์ให้กับผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งเรียกว่า Product Tags และ Enhanced Tags ที่จะช่วยอธิบายความเป็นตัวตนของตัวผู้ใช้งาน

...

ที่มา: TNW