สปอติฟาย ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงชื่อดัง ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อเป็นผู้สนับสนุนให้กับทีมบาร์เซโลนา (Barcelona) แห่งลาลีกา สเปน โดยจะเข้ามาสนับสนุนทั้งในฐานะโลโก้บนเสื้อแข่งและชื่อสนาม

บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่ในลาลีกา สเปน เปิดเผยว่า สโมสรได้บรรลุข้อตกลงกับสปอติฟาย (Spotify) ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงชื่อดังของโลก

การเข้ามาร่วมกันเป็นพันธมิตรระหว่างบาร์เซโลนาและสปอติฟายในครั้งนี้ โดยทางสปอติฟายจะเข้ามาสนับสนุนทั้งในส่วนโลโก้บนชุดแข่งขันของทีมบาร์เซโลนา ทั้งทีมชายและทีมหญิง และชื่อสนามเหย้าของทีม จากเดิมที่เคยใช้ชื่อสนามคัมป์ นู (Camp Nou) ก็จะเปลี่ยนไปเป็นสปอติฟาย คัมป์ นู (Spotify Camp Nou) แทน

สำหรับการเปลี่ยนชื่อจากคัมป์ นู ไปเป็นสปอติฟาย คัมป์ นู เมื่อมองถึงด้านการเงินแล้ว อาจเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เนื่องจากในปัจจุบัน สโมสรบาร์เซโลนา มีหนี้สินมากกว่า 1.3 พันล้านยูโร จึงทำให้พวกเขาต้องมองหาทุกช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ให้กับสโมสร

สปอติฟาย จะเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในด้านพันธมิตรทางการค้าร่วมกับบาร์เซโลนาในฤดูกาลหน้า 2022-23 และถือเป็นครั้งแรกที่บาร์เซโลนา มีการเปลี่ยนชื่อสนาม

บาร์เซโลนา ระบุว่า การทำงานร่วมกับสปอติฟาย เป็นการยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างศิลปินและแฟนบอลที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกของบาร์เซโลนา

ทั้งบาร์เซโลนาและสปอติฟาย ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องของตัวเงิน แต่สำนักข่าวเดอะ การ์เดียน อ้างข้อมูลจากสถานีวิทยุ Rac1 ในแคว้นกาตาลันว่า ข้อตกลงในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ราว 280 ล้านยูโร

...

ที่มา: The Guardian, The Athletic