ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ออกประกาศให้พนักงานกลับมาประจำการที่ออฟฟิศ สำนักงานใหญ่ในซีแอตเทิล วอชิงตันอีกครั้งแล้วช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

หลังจากต้องล้มแผนการกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศหลายต่อหลายครั้ง ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ พร้อมกำหนดวันที่แน่นอน โดยจะเปิดสำนักงานใหญ่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ไมโครซอฟท์ กลับมาเปิดออฟฟิศอีกครั้งหนึ่ง เป็นเพราะว่า อัตราการฉีดวัคซีนที่สูงขึ้น ตลอดจนตัวเลขการรักษาพยาบาล และการเสียชีวิตที่ลดลง ภายในรัฐวอชิงตัน

อย่างไรก็ดี ไมโครซอฟท์ ไม่ได้กำหนดเฉพาะเจาะจงว่า พนักงานจะต้องกลับมาทำงานที่ออฟฟิศเต็มรูปแบบภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เพียงแต่พนักงานจะมีเวลา 30 วัน เพื่อปรับกิจวัตรประจำวันและข้อตกลงต่างๆ กับผู้จัดการของแต่ละแผนก

นอกเหนือจากสำนักงานใหญ่ในวอชิงตันแล้ว ข้อกำหนดเดียวกันได้รวมถึงสำนักงานใหญ่ที่เบย์แอเรียในแคลิฟอร์เนียด้วย ขณะที่สำนักงานแห่งอื่นๆ ในสหรัฐฯ ก็จะขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละรัฐ เป็นผู้กำหนดเกณฑ์ออกมา

ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ได้เริ่มกำหนดแผนการกลับมาทำงานที่ออฟฟิศออกมาบ้างแล้ว เช่น เมตา (Meta) มีกำหนดจะกลับมาเปิดสำนักงานอีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคม และพนักงานจะต้องฉีดวัคซีนเสียก่อน

ขณะที่ แอปเปิล (Apple) พนักงานจะต้องส่งหลักฐานการเข้ารับวัคซีน และเมื่อเข้าสู่ออฟฟิศจะต้องแสดงผลตรวจ ATK ด้วย

ทางด้านกูเกิล (Google) ยังไม่มีกำหนดการกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศอีกครั้งอย่างแน่ชัด โดยขอประเมินสถานการณ์ให้แน่ชัดเสียก่อน.

ที่มา: Microsoft, The Verge

...