เอสซีบี ดีแบงก์ (SCB DBANK) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล และ กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน Spring Up บุกตลาดสุขภาพ

นายชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เอสซีบี ดีแบงก์ มีเป้าหมายในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินครบวงจร ซึ่งหนึ่งในระบบนิเวศที่ให้ความสำคัญคือ เฮลธ์เทค (Health Tech) จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล และกู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยี มาร่วมพัฒนาแอปพลิเคชัน Spring Up

นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหิดล มีความเชี่ยวชาญทางด้านการดูแลสุขภาพ จึงได้นำเอาองค์ความรู้ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และการออกกำลังกายที่ถูกต้องตามตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา มาช่วยต่อยอด และพัฒนาฟีเจอร์ Food เพื่อแนะนำและแจ้งข้อมูลโภชนาการสำหรับคุณ พร้อมถ่ายรูปบันทึกการกินและคำนวณโภชนาการอัตโนมัติ ด้วยเมนูอาหารไทย และนานาชาติมากกว่า 5,000 เมนู พร้อมทั้งให้ข้อมูลโภชนาการเชิงลึก สำหรับวางแผนการรับประทานได้ถูกต้อง

ทางด้านฟีเจอร์ Fitness เป็นฟีเจอร์การออกแบบการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งโปรแกรมสาธิตการออกกำลังกายกว่า 200 คลิป ให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น

จากซ้ายไปขวา: นายบรรจง, นายชาลี และนายสุทธิชัย
จากซ้ายไปขวา: นายบรรจง, นายชาลี และนายสุทธิชัย

...



ทางด้านนายแพทย์สุทธิชัย โชคกิจชัย หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวว่า ฟีเจอร์ Telemedicine ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญบน Spring Up โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้หลายคนสามารถดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของพวกเขาได้ดีกว่าเคย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพูดคุย หรือปรึกษาแพทย์เมื่อเวลาเจ็บป่วยแล้วเท่านั้น

พร้อมด้วยการผสมผสานบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านระบบแชตแบบไม่จำกัด โดย Spring Up จะช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถหาแนวทางป้องกันในการจัดการสุขภาพโดยรวมของพวกเขาเมื่อเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพภายใต้มาตรฐานการดูแลผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ

แอปพลิเคชัน Spring Up เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดภายในปีนี้ที่ 2 ล้านครั้ง