อินสตาแกรม (Instagram) ประกาศออกเครื่องมือใหม่ สำหรับผู้ปกครอง รวมถึงเครื่องมือเพื่อช่วยเหลือวัยรุ่นที่ใช้งานอินสตาแกรม มีกำหนดเปิดตัวเดือนมีนาคมนี้

เมตา (Meta) บริษัทแม่ของอินสตาแกรม ประกาศเปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้วัยรุ่นมีความปลอดภัยในการใช้งานอินสตาแกรม ตลอดจนเครื่องมือที่จะทำให้ผู้ปกครองสามารถดูแลความปลอดภัยบุตรหลานของตัวเองได้

เครื่องมือของอินสตาแกรมที่ว่านี้ จะมีตั้งแต่เครื่องมือที่แจ้งเตือนผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่นในกรณีที่พวกเขาใช้งานนานเกินไป (Take a break) ซึ่งจะเริ่มทดสอบวันนี้ในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, แคนาดา, นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย

ขณะเดียวกัน ในส่วนผู้ปกครองก็จะมีเครื่องมือที่ตรวจสอบย้อนหลังว่า วัยรุ่นมีการใช้งานอินสตาแกรมนานมากน้อยแค่ไหน พร้อมทั้งการกำหนดชั่วโมงการใช้งาน และการไม่อนุญาตให้ถูกแท็กจากบุคคลแปลกหน้า รวมถึงยังมีเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ช่วยจัดการกับรอยเท้าบนโลกดิจิทัลอีกด้วย

ในส่วนเครื่องมือใหม่ที่ว่านี้ของอินสตาแกรม จะพร้อมให้บริการในเดือนมีนาคมปีหน้า

อดัม มอสเซรี หัวหน้าทีมอินสตาแกรม ระบุว่า อินสตาแกรมจะทำการวิจัยต่อไป พร้อมทั้งการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ การทดสอบแนวคิดใหม่ๆ เพื่อที่จะให้บริการวัยรุ่นให้ดียิ่งขึ้น

นอกเหนือจากนี้แล้ว อินสตาแกรม กำลังมีความพยายามที่จะพัฒนาศูนย์กลาง (educational hub) สำหรับการให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครองและเยาวชน ในการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งภายในนั้นจะมีทั้งการแนะนำเคล็ดลับ และคู่มือต่างๆ

การประกาศออกเครื่องมือใหม่ของอินสตาแกรม มีขึ้นก่อนหน้าการขึ้นให้การต่อหน้าสภาคองเกรสของอดัม มอสเซรี ในวันพุธตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ซึ่งประเด็นที่อินสตาแกรมจะถูกตั้งคำถามก็ย่อมเป็นเรื่องอันตรายของอินสตาแกรมที่จะมีผลต่อผู้ใช้งานที่มีอายุน้อย

ที่มา: Instagram

...