Google Meet เครื่องมือการประชุมของกูเกิล (Google) เพิ่มฟีเจอร์ที่น่าจะถูกอกถูกใจคนทำงานในยุค Work from home ด้วยการออกเครื่องมือการแจ้งเตือนเมื่อพบว่าเกิดเสียงสะท้อนในระหว่างการประชุม

การทำงานในยุค Work from home เครื่องมือที่ใช้ในการประชุมได้กลายเป็นเครื่องมือหลักของการทำงานเรียบร้อยแล้ว โดยฟากฝั่งของกูเกิล ก็มี Google Meet เป็นเครื่องมือหลัก

รายงานจากเว็บบล็อกอย่างเป็นทางการของกูเกิล ในหัวข้อ Helping users prevent echo in Google Meet เปิดเผยว่า กูเกิลได้เพิ่มเครื่องมือใหม่ ซึ่งจะช่วยเหลือการประชุมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเครื่องมือที่ว่านี้ จะเป็นเครื่องมือที่ทำหน้าที่ตรวจจับเสียงสะท้อน (Echo)

กูเกิล อธิบายว่าตามปกติแล้วกูเกิลก็มีเครื่องมือควบคุมเสียงสะท้อนอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ทำให้ในการประชุมแต่ละครั้งก็จะยังคงได้ยินเสียงสะท้อนอยู่

ดังนั้นแล้วกูเกิลจึงพัฒนาเครื่องมือตรวจจับเสียงสะท้อนขึ้นมา ซึ่งจะปรากฏตัวในลักษณะจุดสีแดง (ตามภาพ) บนเครื่องหมายสามจุด (three dots) พร้อมการแจ้งเตือนและขั้นตอนในการจัดการเสียงสะท้อนให้หมดไป และไม่เป็นที่รำคาญใจของผู้ร่วมประชุมอีกต่อไป

ความสามารถใหม่ Google Meet
ความสามารถใหม่ Google Meet

...

ความสามารถใหม่ล่าสุดของ Google Meet ที่ว่านี้ จะเริ่มต้นการให้บริการสำหรับลูกค้า Google Workspace, G Suite Basic และ G Suite Business ซึ่งเวลานี้ได้ทยอยอัปเดตให้กับลูกค้าของกูเกิลแล้ว

ที่มา: Google Blog