แม่ทัพแห่งอินสตาแกรม แสดงจุดยืนทิศทางของอินสตาแกรมเวลานี้ ไม่ได้เป็นแอปแชร์ภาพเหมือนยุคแรก หากแต่เป็นแอปเพื่อความบันเทิงและวิดีโอ

Adam Mosseri ผู้บริหารสูงสุดของอินสตาแกรม (Instagram) กล่าวผ่านทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัว พูดถึงทิศทางของอินสตาแกรมว่าแอปแห่งนี้กลายเป็นแอปเพื่อความบันเทิง และการนำเสนอคอนเทนต์ด้านวิดีโอไปแล้ว

แม้จะไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แต่สิ่งที่อินสตาแกรมกำลังดำเนินการในเวลานี้ ก็คือการเป็นแอปพลิเคชันที่พร้อมแข่งขันกับ TikTok และ YouTube ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ Reels นอกจากนี้ อินสตาแกรมยังได้กลายเป็นแอปพลิเคชันด้านอีคอมเมิร์ซไปแล้วอีกด้วย จากการเพิ่มหมวด Shop เข้ามาเมื่อไม่นานมานี้

Adam Mosseri อธิบายต่อไปว่า การเปลี่ยนแปลงของอินสตาแกรมไม่ได้มีแต่เพียงเท่านี้ หลังจากนี้ผู้ใช้งานจะได้เห็นการทดลองนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่แพลตฟอร์ม เช่น การแนะนำหัวข้อที่น่าสนใจ ซึ่งผู้ใช้งานอาจพลาดไปหรือไม่ได้ติดตาม (Follow) และการพัฒนาระบบวิดีโอด้วยประสบการณ์แบบเต็มจอ

ที่ผ่านมา อินสตาแกรมมีการทดลองเกี่ยวกับวิดีโอแบบเต็มหน้าจอมาสักพักหนึ่งแล้ว เพื่อรองรับเนื้อหาที่นำเสนอด้วยวิดีโอ ทั้งในส่วนของ IGTV, Reels และ Stories

ใจความดังกล่าวที่ Adam Mosseri สื่อสารออกมาเป็นที่ชัดเจนว่า ตอนนี้อินสตาแกรมไปไกลกว่ายุคเริ่มต้น ซึ่งเป็นแต่เพียงแอปพลิเคชันแชร์ภาพ แต่อินสตาแกรมจะเดินหน้าเป็นแอปที่ขับเคลื่อนด้านความบันเทิง ด้วยอัลกอริทึมและวิดีโอ

ที่มา: CNBC

...