ข่าวดีสำหรับสาวกแอปเปิล (Apple) ประกาศวันเปิด แอปเปิลสโตร์ (Apple Store หรือ Apple Central World) ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร้าน แต่ข่าวร้ายคือ คิวเต็มหมดแล้วทุกช่วงเวลา เผยโฉมดีไซน์สวยงาม มีกระจกใส 360 องศา และมีต้นหูกระจงรายรอบ


สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกแอปเปิล หลังจากทำท่าว่าจะเปิดสาขาใหม่มาหลายเดือนในกรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้วันที่ชัดเจนแล้วคือวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นสาขาที่ 511 ของโลก โดยข้อความที่ปรากฏหน้าเว็บไซต์แอปเปิลประเทศไทย นั้นได้ระบุถึงการเปิดร้าน และข้อจำกัด รวมถึงคิวจองเข้าชมร้านเต็มหมดแล้ว

Apple Central World จะเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ เราตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับคุณเข้าสู่ Apple Store ร้านล่าสุดของประเทศไทย ณ ใจกลางกรุงเทพฯ
 
ความปลอดภัยมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งสำหรับเรา การมาเยี่ยมชม Apple Central World ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้จะต้องทำการจองล่วงหน้ามาก่อนเท่านั้น และเรามีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนลูกค้าภายในร้านด้วยเช่นกัน
 
ขณะนี้ ช่วงเวลาการเยี่ยมชมร้านในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้มีการจองเข้ามาเต็มหมดแล้ว โปรดกลับมาดูที่เว็บไซต์เป็นระยะๆ ว่ามีคิวว่างจากการยกเลิกหรือไม่ ผู้ที่ไม่ได้ทำการจองมาก่อนจะไม่สามารถเข้าเยี่ยมชมร้านได้ ขอขอบคุณที่คุณเข้าใจและอดทนรอในช่วงเวลาเช่นนี้”

...

สำหรับระยะเวลาการเปิดร้านคือตั้งแต่เวลา 10.00 น. แต่ละรอบให้เวลา 45 นาที จนถึงเวลา 20.45 น.

ทั้งนี้ภาพและข้อมูลที่แอปเปิลเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนนั้น Apple ได้เผยโฉม Apple Central World โดยระบุว่าเป็นร้านค้าปลีกแห่งที่สองและเป็นร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางย่านราชประสงค์ เดินทางมาได้ง่าย

สถาปัตยกรรมของ Apple Central World (แอปเปิลเซ็นทรัลเวิลด์) ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยดีไซน์แบบกระจกทั้งหมดเป็นครั้งแรก และตั้งอยู่ใต้หลังคา Tree Canopy ที่ยื่นออกมา เมื่อเข้าไปข้างใน ลูกค้าสามารถขึ้นลงระหว่างสองชั้นผ่านบันไดวนที่โอบล้อมแกนไม้ หรือโดยสารลิฟต์ทรงกระบอกที่หุ้มด้วยสเตนเลสสตีลที่ขัดเงาเหมือนกระจก ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าร้านจากชั้นล่างหรือชั้นบน ซึ่งเชื่อมกับทางไปรถไฟฟ้าและศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ลานด้านนอกเป็นสถานที่ให้ผู้คนได้มาพบปะ โดยมีม้านั่งและต้นหูกระจงขนาดใหญ่ปลูกไว้โดยรอบ

"เราตื่นเต้นที่ผู้มาเยี่ยมชมจะได้พบกับร้านที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใครอย่างแท้จริงที่แยกราชประสงค์แห่งนี้" Deirdre O’Brien รองประธานอาวุโสฝ่าย Retail + People ของ Apple กล่าว

ที่นี่จะมีเซสชั่น Today at Apple ที่จะจัดขึ้นในอนาคตและมีทีมงานต้อนรับผู้คนด้วยบริการและการสนับสนุนด้วย เป็นต้น