รู้จักมะเร็ง

มาร์ตี  เทเนนโบม  ผู้รอดตายจากมะเร็งผิวหนัง  มองดูกระดานที่เขียนสูตรงานวิจัย ที่สำนักงานของตนในเมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย  สหรัฐอเมริกา  นายเทเนนโบม  อายุ 67 ปี กำลังจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโปรแกรม  "แคนเซอร์ คอมมอน"  ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ใช้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  เป็นชุดเครื่องมือออนไลน์ที่ช่วยให้พวกมืออาชีพได้ศึกษาเกี่ยวกับโรคมะเร็งและช่วยให้มีการบำบัดรักษาได้ดีขึ้น.


เดินหน้าต่อ

รถไร้คนขับซึ่งควบคุมด้วยระบบนำทางชั้นสูงแล่นผ่านกันไปมาภายในวิทยาเขตของสถาบันมาสดาร์ ในอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คณบดีของสถาบันวิจัย  ซึ่งเป็นแกนกลางของการทำงานเมืองพลังงานสีเขียวของอาบูดาบี กล่าวว่า  รัฐบาลยังคงให้คำรับรองอย่างหนักแน่นว่าจะดำเนินการเรื่องพลังงานนำกลับมาใช้ใหม่ แม้จะมีการปรับเป้าหมายโครงการก็ตาม.


บรรพบุรุษเธโรพอด

ภาพวาดแสดงลักษณะไดโนเสาร์ชนิดใหม่  "อีโอโดรแมอุส"  ซึ่งเคยมีชีวิตโลดแล่นในช่วงอรุณรุ่งของยุคไดโนเสาร์เมื่อราว 230 ล้านปีก่อน เป็นไดโนเสาร์ขนาดเล็ก ลักษณะของขาที่ใช้วิ่งคล้ายกับ "อีโอแรปเตอร์"  แต่มีความแตกต่างมากกว่า  ซึ่งช่วย ให้เข้าใจวิวัฒนาการไดโนเสาร์ยุคต้น  ริคาร์โด มาร์ติเนซ และคณะสรุปว่า "อีโอโดรแมอุส"  เป็นบรรพบุรุษยุคต้นของสายเธโรพอด.


ปะการังใหม่

ภาพถ่ายปะการังชนิดใหม่ของศาสตราจารย์ริชาร์ด แอปเปิลดูร์น แห่งมหาวิทยาลัยเปอร์โตริโก ในมายาเกซ เป็นการค้นพบปะการังชนิดใหม่  พบที่ชายฝั่งเปอร์โตริโก ปะการังเหล่านี้ขึ้นอยู่ที่บริเวณน้ำลึกถึง 500 ฟุต หรือในราว 152  เมตร  เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยปะการังน้ำลึก  ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากองค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (โนอา).

...