ชื่นอกชื่นใจกันไปทั้งตึกจามจุรีสแควร์ เมื่อศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองผู้ใช้บริการ ดีแทค บนคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งหมดอายุสัมปทานไปแล้วเมื่อวาน โดยให้ใช้งานต่อไปได้จนถึง 15 ธ.ค.2561

ศาลปกครองระบุ การที่ กสทช. อ้างกรณีไม่มีผู้เข้าร่วมการประมูลคลื่น (หมายรวมถึงดีแทค) มาใช้เป็นเหตุผล ไม่ให้ดีแทคเข้าสู่มาตรการเยียวยานั้น ไม่ใช่เหตุผลที่จะฟังขึ้น และมติของบอร์ด กสทช.ที่ไม่ให้เยียวยา น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยกฎหมาย

ศาลให้เหตุผลว่า ประกาศคุ้มครองผู้ใช้บริการชั่วคราวฯ มีจุดมุ่งหมายประการสำคัญ ที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า ที่ยังไม่อาจโอนย้ายไปใช้บริการอื่นเมื่อสัญญาสัมปทานสิ้นสุด แม้ลูกค้าที่ยังไม่สามารถโอนย้ายได้ จะมีมากน้อยเพียงใด แต่ก็ต้องฟังว่า ผู้ใช้บริการอาจเป็นผู้เจ็บป่วย พิการ สูงอายุ ที่ต้องติดต่อสื่อสารกรณีเร่งด่วน หรืออยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ซึ่งคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ สามารถใช้ได้ในพื้นที่ชนบทห่างไกล หาก ดีแทค ไม่สามารถให้บริการได้ ย่อมก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง ที่ยากแก่การเยียวยาในภายหลัง

นอกจากนั้น ศาลได้มีคำสั่งทุเลาเป็นการชั่วคราวเท่านั้น มิได้มีผลเป็นการห้ามมิให้ กสทช. ประมูลคลื่นความถี่ใหม่ และ ดีแทค มีหน้าที่ชำระค่าใช้คลื่นในช่วงเวลา ดังนั้นการทุเลาการบังคับตามมติ กสทช. จึงไม่เป็นอุปสรรคในการบริหารงานของรัฐหรือบริการสาธารณะ แต่อย่างใด

ด้าน ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. หลังได้รับคำสั่งศาลเมื่อเวลา 13.18 น. ของวันที่ 14 ก.ย. ก็ได้เอื้อนเอ่ยแถลงไขว่า ตามที่ได้ประกาศแจ้งให้ลูกค้า ดีแทค บนคลื่น 850 รีบย้ายไปใช้บริการบนคลื่นความถี่อื่น ทั้งในค่ายเดิมหรือจะโอนย้ายค่าย ภายในวันที่ 15 ก.ย.2561 นั้น เมื่อศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวลงมา ลูกค้าของ ดีแทค บนคลื่นดังกล่าว จึงยังสามารถใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค.2561 ตามคำสั่งศาล

...

ด้าน อเล็กซานดรา ไรช์ ซีอีโอหญิงคนใหม่ของ ดีแทค เปิดเผยว่า คำสั่งศาลเป็นการคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้า ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดย ดีแทค จะนำรายได้ค่าใช้คลื่น ส่งมอบให้รัฐภายใต้ประกาศมาตรการเยียวยาด้วย

sanook (สนุก) ฉลองอายุครบ 20 ปี ด้วยสถิติคนอ่านที่ใช้เวลาบน สนุก นานขึ้น 8% แปะ แปะ แปะ

งาน “Lazada 9.9 All You Ever Wanted สวรรค์ของนักช็อป” ผ่านไป เหล่านักช็อปจาก 6 ประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม มากกว่า 10 ล้านคน ต่างช็อปเอาเป็นเอาตาย โดยเฉพาะยอดการจับจ่ายสินค้าสุขภาพและความงามนั้น ขายกัน
ยังกะแจกฟรี

แกร็บ จับมือ สมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทยเชิญชวนผู้บกพร่องทางการได้ยิน ที่มีใบอนุญาตขับขี่ ใช้เครื่องช่วยฟัง และอ่านเขียนภาษาไทยได้ สมัครเป็นพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ โดยรับสมัครและอบรม ณ สำนักงานแกร็บ ประเทศไทย ชั้น 8 อาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรี โดยระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม 2561 สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ และวันที่ 31 ตุลาคม 2561 สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/2OcIEOu หรือติดต่อที่สำนักงานแกร็บ อาคารธนภูมิ