ชีวิตยุคดิจิทัลลื่นไหลสะดวกสบาย เพราะเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตลงตัวมากขึ้น และพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ผู้นำเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออย่าง AIS (เอไอเอส) เดินหน้านำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้พัฒนางานบริการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวยุคปัจจุบัน บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารเอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสเป็นผู้นำเทคโนโลยีมาออกแบบงานบริการ เพื่อนำเสนอเป็นโซลูชันใหม่ๆให้ลูกค้าอยู่เสมอ ขณะเดียวกัน เราไม่ลืมที่จะผนวกเทคโนโลยีเหล่านั้นเข้ากับการให้บริการด้วยใจ หรือ Human Touch เพื่อสร้างความพอใจให้ลูกค้า ภายใต้แนวคิด “AIS 360 ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล”
...
สำหรับการบริการที่จัดเต็มของเอไอเอส มีตั้งแต่บริการ “Full-E” ที่สะดวกสบายครบถ้วน ทั้งเช็กยอด จ่าย รับบิลและใบเสร็จ ที่จบในแอปพลิเคชัน my AIS เพียงแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็น eBill เช็กบิลค่าใช้บริการผ่านมือถือ พร้อม SMS แจ้งเตือน, ePay จ่ายบิลออนไลน์ได้หลายช่องทาง และ eReceipt เรียกดูใบเสร็จย้อนหลังได้สูงสุด 3 เดือน จะเริ่มให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้
นอกจากนี้ ยังพัฒนาช่องทางบริการด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย โดยพัฒนา Action on Google บน Google Assistant ผู้ช่วยอัจฉริยะบนมือถือ ที่ทำให้เข้าถึงแอปพลิเคชัน my AIS และ AIS PLAY ได้ทันที เพียงสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยและพัฒนา Alex Robot นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยี AI สามารถโต้ตอบและสนทนากับลูกค้า พร้อมให้ข้อมูลสินค้าและบริการแล้ว ที่ AIS Digital Gallery เซ็นทรัลเวิลด์ และ AIS Shop ตามด้วยการดูแลความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างดีที่สุดด้วยระบบแสดงตนแบบพิสูจน์อัตลักษณ์ สำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ครบทุกช่องทางการจำหน่ายทั้งที่ AIS Shop, AIS Telewiz และ AIS Buddy กว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้ง AIS เป็นรายแรกในไทยที่พัฒนาระบบเทคโนโลยีจดจำใบหน้าบนเครื่องให้บริการอัตโนมัติ 80 ตู้ ที่ AIS Shop 66 ปิดท้ายเอาใจกลุ่มสูงวัยไฮเทค ด้วยบริการ “Angel Team” คอยให้คำ
แนะนำใกล้ชิดอย่างอบอุ่น.