ไม่ทำตามความคาดหวังของคนอื่น ดีแทค เลยถูก ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. งอนตุ๊บป่องใส่ ดูจากคำให้สัมภาษณ์เรื่องการจะเปิดประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 850 เมกะเฮิรตซ์ ครั้งใหม่ โดยคลื่นหลัง เป็นการเปิดประมูลภายใต้ความต้องการของ ดีแทค ซึ่งหากงวดนี้ยังไม่มีใครเข้าประมูลอีก เลขาฯฐากร บอกว่า จะไม่จัดประมูลแล้ว รอ กสทช. ชุดหน้าเหอะ เชอะ

ช่วงลูกผีลูกคนนี้ ดีแทค ฝากช่วยประชาสัมพันธ์ ลูกค้า 2 จี บนคลื่น 1800 ควรรีบขยับขยายเสีย มิเช่นนั้นอาจมีปัญหาซิมดับ โดยจะเปลี่ยนมือถือใหม่ให้ฟรี กดเช็กสิทธิ์ด่วนๆที่ *444 หรือตรวจสอบสิทธิ์ฟรีได้ด้วยตัวเองจากหมายเลข *444# รวมทั้งที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ

ลงนามในสัญญาเช่าใช้คลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์ กับ ทีโอที ได้สำเร็จลุล่วง ลาร์ส นอร์ลิ่ง ซีอีโอ ดีแทค ซึ่งมีคิวอำลาตำแหน่ง หลังใบลาออกมีผล 1 ก.ย.นี้ เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้แบบหายห่วง เพราะบอร์ด ดีแทค สิ้นสุดกระบวนการสรรหาซีอีโอคนใหม่ และประกาศรายชื่อได้แล้ว เป็นซีอีโอหญิงคนแรกที่ชื่อ อเล็กซานดรา ไรช์ วัย 55 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ เทเลนอร์ ฮังการี และหัวหน้ากลุ่มเทเลนอร์ในยุโรปกลาง

ความภูมิใจมันใกล้จะทะลัก อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ประเทศไทย จึงต้องระบายออก ด้วยการจัดแถลงข่าวความสำเร็จของ ไลน์แมน บริการส่งอาหาร สั่งของ ตั้งแต่พัสดุ สินค้าอุปโภคบริโภคในร้าน 7-11 ไปจนถึงไลน์แท็กซี่ ซึ่งมีอายุแค่ 2 ขวบ แต่อัตราเติบโตมหาศาล บานตะไท ยอดส่งสินค้าโตเกือบ 500% อู้ฟู่ขนาดนี้ เลยต้องรีบชี้แจงว่า อย่าถามถึงกำไร เพราะกำลังอยู่ในช่วงโหมลงทุน เป็นการตอบที่ปิดโอกาสคำถามต่อไปที่ว่า เมื่อไรจะเสียภาษี