หากคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ หรืออยากเป็นเจ้าของไอโฟนสักเครื่องหนึ่ง แต่กระเป๋าสตางค์เจ้ากรรมของคุณดันไม่เอื้ออำนวย ด้วยราคาเปิดตัวของ iPhone X ที่มีราคาสูงกว่า 40,000 บาท

ล่าสุดนี้ มีข่าววงในบอกมาว่า ในเดือนพฤษภาคม 2018 นี้แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ รับประกันราคาเบาๆ ส่วนคุณภาพก็ไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่ๆ จริงแท้แค่ไหนนั้น ตามไปดูกันเลย...

สื่อต่างประเทศออกมาให้ความคิดเห็นว่า หลังจากแอปเปิลเปิดตัว (PRODUCT) RED ไปเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา อ่านต่อ: มาจริง! แอปเปิลเปิดตัว iPhone 8 และ iPhone 8 Plus พร้อมขายแล้ววันนี้

วันนี้มีพรายกระซิบมาบอกอีกว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone SE ที่มีขนาดเล็ก หน้าจอ 4 นิ้ว เพื่อตอบโจทย์คนที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนขนาดเล็กออกมาให้เราได้เห็นกันในเดือนหน้า โดย iPhone SE รุ่นใหม่นี้จะใช้ชิปประมวลผล A11 Bionic และดีไซน์ด้วยกระจกทั้งเครื่อง

ตัวเครื่องยังคงมีปุ่ม Home รองรับการสแกนลายนิ้วมือ ใช้หน้าจอ OLED อีกทั้งยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายเช่นเดียวกับ iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X และที่สำคัญคือ แอปเปิลจะตัดช่องเสียบหูฟังออกไป (ไม่นะ...กรีดร้อง) 

ส่วนราคาก็คาดว่าคงไม่ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก โดยรุ่นเดิมขนาด 32 GB มีราคาอยู่ที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนรุ่นนี้ก็น่าจะเปิดตัวมาด้วยราคาเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงการคาดเดาจากกูรู สื่อ และนักวิเคราะห์เท่านั้น ยังไม่มีอะไรยืนยันชัดเจนว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone SE รุ่น 2 ในเดือนหน้าอย่างแท้จริง.

ที่มา

...