มาจริงตามข่าวลือ เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา แอปเปิลได้เปิดตัวสินค้ารุ่นพิเศษ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ในสีแดงสุดโดดเด่น 

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus (PRODUCT) RED Special Edition ตัวนี้มาพร้อมตัวเครื่องแบบกระจกสีแดงที่งดงาม พร้อมด้วยแถบอะลูมิเนียมที่เข้ากัน และด้านหน้าสีดำที่เรียบหรูดูดี โดยรุ่นพิเศษนี้จะเปิดให้สั่งซื้อออนไลน์ในหลายประเทศและภูมิภาคในวันที่ 10 เมษายน 2561 (หลัง 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) และจะวางจำหน่ายในร้านตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 เมษายน เป็นต้นไป

รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (PRODUCT) RED ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ HIV และโรคเอดส์ของกองทุนโลกโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบ การให้คำปรึกษา การบำบัดรักษา และการป้องกัน โดยมุ่งเน้นไปที่การยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสจากแม่สู่ทารกในครรภ์

พร้อมกันนี้ แอปเปิลยังได้เปิดตัวเคสหนังแบบฝาปิด (Leather Folio) รุ่น (PRODUCT) RED พร้อมวางจำหน่ายร่วมกับผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

...

หากมีคำถามว่าต่างจาก (PRODUCT) RED ในรุ่นเก่าอย่างไร ถ้าไม่นับรวมความต่างของซีรีส์ 7 และ 8 ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดอีกอย่างคือในส่วนของหน้าจอที่ครั้งนี้ด้านหน้าเป็นสีดำทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม iPhone 8 และ iPhone 8 Plus (PRODUCT) RED Special Edition จะมีจำหน่ายในรุ่น 64GB และ 256GB โดยราคาขายของ Apple เริ่มต้นที่ 28,500 บาท.