พาคุณไปทำความรู้จักกับแบรนด์น้องใหม่ Honor ที่จะมาบุกตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย ขับเคลื่อนภายใต้หัวเว่ย กรุ๊ป หนึ่งในมหาอำนาจด้านเทคโนโลยีสัญชาติจีน...
ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีนั้นก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง Honor แบรนด์โทรศัพท์มือถือสำหรับคนรุ่นใหม่สัญชาติจีนจึงเข้ามาบุกตลาดประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติไม่แพ้สมาร์ทโฟนแบรนด์แม่อย่างหัวเว่ยสักนิดเดียว...
ครั้งนี้ ไทยรัฐออนไลน์ เลยขออาสารวบรวมเรื่องราวของ "Honor" มาให้คุณๆ ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น อีกนิด...!
1. Honor คือแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ตั้งใจสร้างสรรค์มาเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่มีวิถีแบบดิจิทัล ก่อตั้งมาแล้ว 4 ปี ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2556 ในคอนเซปต์ “For the Brave - แบรนด์ของผู้กล้าหาญ” เป็นแบรนด์ที่เกิดภายใต้หัวเว่ย กรุ๊ป โดยใช้โรงงานผลิตเดียวกันในประเทศจีน
2. นับตั้งแต่ปี 2556 จนถึงตอนนี้ Honor ขยายตลาดไปแล้วกว่า 74 ประเทศทั่วโลก การเปิดตัวในประเทศไทยเป็นการบุกตลาดต่อจากประเทศพม่า เวียดนาม และอินโดนีเซีย

...
3. แบรนด์นี้วางตัวเองอยู่ใน E-Brand หรือ แบรนด์ใหม่ในตลาดที่เน้นการขายผ่านออนไลน์ เพื่อในผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ และยังติด 3 อันดับแรกของแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยมในรัสเซียและฟินแลนด์ด้วย
4. แบรนด์มีกลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าสู่ตลาดที่ชัดเจน แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่
- View Series เป็นรุ่นที่เน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย
- N Series เป็นรุ่นที่ดีไซน์ที่โดดเด่น เน้นฟีเจอร์ด้านการถ่ายภาพและฟังเพลง
- X series เป็นรุ่นที่ราคาย่อมเยาจับต้องได้
- Lite Series เป็นรุ่นที่เน้นดีไซน์ทันสมัย โดดเด่นด้านกล้องหน้าเซลฟี่
5. ถึงจะเป็นบริษัทลูกพี่ลูกน้องกับ หัวเว่ย แต่ทำงานแยกกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน มีทีมงานอิสระของตน มีเพียงบริการหลังการขายเท่านั้นที่ใช้ร่วมกับหัวเว่ย ในกรณีเกิดปัญหา สามารถส่งซ่อมได้ที่ศูนย์ หัวเว่ย
6. Honor มีตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 5 ปีจะขึ้นเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย โดยในปีแรกตั้งเป้าไว้ที่ 5% ของตลาด และกำหนดราคาในประเทศไทยไว้ที่ 3,000-8,000 บาท และนอกจากนี้ก็ยังมีอีกรุ่นที่ราคาถึงหลักหมื่น คือรุ่น View Series
7. บริษัทให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพและนวัตกรรม และยังคงลงทุนในด้านการค้นคว้าและวิจัย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีศูนย์พัฒนาและวิจัยครอบคลุมถึง 16 ประเทศทั่วโลก มีการจ้างงานพนักงานไม่น้อยกว่า 79,000 คน เพื่อการค้นคว้าและวิจัย

8. พฤติกรรมที่ต่างกันของผู้ซื้อ ระหว่าง ต่างประเทศกับประเทศไทย
• ต่างประเทศ ผู้ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่มีอายุมาก
• ประเทศไทย ผู้ซื้อส่วนใหญ่จะป็นกลุ่มวัยรุ่น
9. เพื่อฉลองการเข้าสู่ในประเทศไทย Honor เปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ Honor 9 Lite และ Honor 7X นั้นมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ไร้ขีดจำกัด อีกทั้งยังออกวางจำหน่ายในราคาที่เร้าใจอย่างที่สุด Honor 9Lite ราคา 6,490 บาทและ Honor 7X ราคา 7,490 บาท
และนี่ก็คือแบรนด์น้องใหม่ ที่เราเอามาแนะนำให้ได้รู้จักกัน สำหรับใครที่สนใจก็ลองซื้อมาเล่นดู ...แล้วกลับมาบอกเราบ้างนะว่าเป็นยังไง :)