สมชัย เลิศสุทธิวงศ์

ให้สัมภาษณ์ถึงความในใจที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ลงครึ่งหน้าสี ปกหลังหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับพิเศษ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา สมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ซีอีโอ เอไอเอส ปลาบปลื้มมาก จึงจัดแจกพนักงานทั้งเครือ 12,000 คน ให้ได้เก็บเป็นที่ระลึกคนละหนึ่งฉบับ--ทางเราขอขอบน้ำใจ...

เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวง ดีอี สักกะที อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย บอกว่า ภารกิจแรกที่ต้องเร่งทำภายใน 2 เดือน คือการยกเครื่องการบริหารจัดการสำนักงานปลัดกระทรวง จากนั้นจะต้องเร่งใช้ประโยชน์จากโครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐที่ติดตั้งไปแล้วเสร็จเกือบจะ 20,000 หมู่บ้าน...

ซุ่มเงียบ งุบงิบมาพักใหญ่ ทีโอที และ ซิมเพนกวิน ได้ฤกษ์ลงนามในสัญญาเอ็มวีเอ็นโอ เช่าใช้โครงข่ายโทรคมนาคมบนคลื่น 3 จี 2100 MHz ทำให้ เพนกวิน มีคลื่นให้บริการเพิ่ม จาก 850 MHz ก่อนหน้านี้ ส่วน ทีโอที ก็ฝันหวานเอาไว้ว่าจะมีลูกค้า 3 จีเพิ่มขึ้น ภายใต้เป้ารายได้ปีหน้า 4,600 ล้านบาท...

เอไอเอส ทรู ดีแทค ประกาศหยุดบริการ ณ ศูนย์บริการทั่วประเทศ ในวันที่ 26 ต.ค. (เปิดเฉพาะสาขาที่สนามบิน) โดย เอไอเอส หยุดทั้งวัน ขณะที่ ทรู และ ดีแทค หยุดตั้งแต่ 15.00 น. ...

ลาล่ามูฟ Lalamove สตาร์ตอัพสายขนส่งจากฮ่องกง ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนขั้น Series C จำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 3,300 ล้านบาท ผ่านการอุปการคุณจาก ชุนเว่ย แคปปิตัล (Shun–Wei Capital) เซียงเหอ แคปปิตัล (Xianghe Capital) และ มายด์เวิร์คส์ เวนเจอร์ส (MindWorks Ventures)...

โดยเงินจากการระดมทุนรอบใหม่ จะนำไปใช้ต่อยอดฟีเจอร์ใหม่ๆให้กับผลิตภัณฑ์ และทำให้ลาล่ามูฟเข้าถึงกลุ่มคนขับรถในวงกว้างยิ่งขึ้น...

...

แจ้งข่าวแต่เนิ่นๆ สวารอฟสกี้ ผู้นำด้านการเจียระไนคริสตัลระดับโลก ประกาศร่วมโปรโมชั่นกับ เอซุส (ASUS) ในงาน COMMART ระหว่างวันที่ 2-5 พ.ย. นี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้ที่ซื้อ ZenBook Flip S แล็ปท็อปรุ่นพรีเมียมสุดสวยจากเอซุส จะได้รับปากกาจากสวารอฟสกี้ รุ่น Swarovski Eclipse Agenda Pen มูลค่า 2,290 บาท ประดับด้วยคริสตัลจำนวนกว่า 400 เม็ด มี 2 แบบให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีดำ-โรสโกลด์ ด้ามโรสโกลด์ 18 เค ประดับหินคริสตัลสีดำเมทัลลิก และสีดำสนิท ตัวด้ามชุบโครเมียม โลหะเคลือบสีดำ ประดับด้วยหินคริสตัล Jet Ultra...

บินกันว่อนจนนึกว่า “กระหัง” บุกในที่สุด สำนักงาน กสทช. ก็ได้สั่งควบคุม โดรน (Drone) อากาศยานไร้คนขับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่มีอยู่ในครอบครองทั่วประเทศ ขอได้โปรดไปลงทะเบียน ตีตราเป็นเจ้าของได้ที่ 1.สำนักงาน กสทช.ทั่วประเทศ 2.สถานีตำรวจทั่วประเทศ 3.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย...

โดยระยะเวลาตีทะเบียนอยู่ในช่วง 12 ต.ค.2560-10 ม.ค.2561 หรือสิริรวม 90 วัน หลังจากนั้น ถ้าไม่มาตีทะเบียน ถือว่ามีความผิด โทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำ ทั้งปรับ...

มติบอร์ดในเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องราวดีๆนัดแรก ที่ พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร นั่งแป้นแร้นเป็นประธานบอร์ด หลัง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ครบวาระ อายุเกิน...