กระแสไอโฟน X ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่สาวกแอปเปิลเป็นอย่างมาก

หากตอนนี้คุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ หรืออยากเป็นเจ้าของไอโฟนสักเครื่องหนึ่ง แต่กระเป๋าสตางค์เจ้ากรรมของคุณดันไม่เอื้ออำนวย ด้วยราคาเปิดตัวของ iPhone X ที่ปาเข้าไปสูงถึง 40,000 บาท 

ไทยรัฐออนไลน์ ขอเสนออีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจ iPhone SE ที่มีราคาเหมาะสม ส่วนคุณภาพก็ไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่ๆ

1. ราคาแค่ 14,500 บาทเท่านั้น

ด้วยราคาที่เริ่มต้นเพียง 14,500 บาท มาพร้อมกับความจุเริ่มต้น 32 GB เหมือน iPhone 6s ที่สำคัญทาง Apple มีการลดราคา IphoneSE ลง 50 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯอย่างเงียบๆ เรียกได้ว่าราคาไม่สูงมากแต่คุณภาพคับแก้วเลยทีเดียว

2. มาพร้อมกับประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง

iPhone SE มาพร้อมกับชิพ A9 ที่มีประสิทธิภาพไม่ต่างกับ iPhone 6S ที่ใช้ชิพตัวเดียวกัน อาจจะกล่าวได้ว่า iPhone SE คือมือถือขนาด 4 นิ้วที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดตลอดกาล ยิ่งไปกว่านั้นเจ้ามือถือตัวนี้สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K และสามารถเล่นเกมที่มีภาพความละเอียดสูงและอื่นๆ อีกมากมาย

3. มีกล้องคมชัดเช่นเดียวกับ iPhone รุ่นอื่นๆ 

แม้จะไม่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลหรือการจับภาพแบบกว้างๆ เช่นเดียวกับไอโฟนรุ่นใหม่ จึงไม่สามารถทำงานได้ดีมากนักในสถานที่ที่มีแสงน้อยและวิดีโอจะไม่ราบรื่นเท่าไหร่ แต่ทุกอย่างที่ถ่ายจากวิดีโอ 4K ไปยังภาพถ่ายที่คมชัด ซึ่งถูกบรรจุลงใน iPhone SE เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถ Live Photos ได้เหมือนกับที่ใช้ไอโฟนรุ่นอื่น ด้วยกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล

...

4. ไซส์มาตรฐานจับถนัดมือ

ในขณะที่ไอโฟนรุ่นใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าขนาดของเจ้า iPhone SE นี้เป็นขนาดมาตรฐานซึ่งพกพาได้ง่าย กะทัดรัด และเหมาะมือมากกว่า

5. iPhone SE มีช่องเสียบหูฟั

ช่องเสียบหูฟังอยู่ตรงก้นเครื่อง เป็นรูปแบบดีไซน์ที่เท่จนสมาร์ทโฟนบางรุ่นก็เอาไปทำตาม คุณสามารถใช้งานหูฟังได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดเร็วขึ้น หรือจะมีปัญหาหากบลูทูธไม่ทำงาน

6. ระบบปฏิบัติการที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับ iPhone รุ่นใหม่ๆ

ถึงแม้ว่าทาง Apple จะได้โน้มน้าวใจให้ผู้ซื้ออย่างเราๆ มีความต้องการเจ้า iPhone ตัวใหม่ล่าสุดเพื่อที่จะให้ได้สัมผัสกับประการณ์ใหม่จาก Apple แต่ความจริงที่สำคัญก็คือ iPhone รุ่นใหม่ๆที่ถูกปล่อยออกมานั้นตัวระบบปฏิบัติการก็ยังคงเป็น iOS และมีการอัพเดตระบบความปลอดภัยเฉกเช่นเดียวกับ iPhone รุ่นใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีอีโมจิ ตัวใหม่เหมือนที่ iPhone X มีอีกด้วย

ถือได้ว่า iPhone SE คือตัวเลือกที่ดีสำหรับสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงแต่ราคาเข้าถึงได้ อย่างไรก็ตาม...แต่ละรุ่นล้วนมีข้อดีแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและปัจจัยเงินในกระเป๋าของผู้บริโภคด้วย

สุดท้ายนี้ทางไทยรัฐออนไลน์อยากฝากถึงผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนอยู่ว่า "ไม่จำเป็นต้องเลือกมือถือที่ดีที่สุดหรือแพงที่สุด หากแต่ควรเลือกมือถือที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานที่เหมาะกับตัวตนของเราดีกว่า"

ที่มา