ตื้นตันใจเมื่อ แอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล ของ ดีแทค ในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบแบรนด์ “ไลน์โมบาย” ออกมาชี้แจงแถลงไขสถานะของไลน์โมบาย ให้สื่อมวลชนหายข้องใจเสียที ก่อนหน้านี้อมพะนำหนักมาก. 

โดยสรุป ไลน์โมบาย เป็นอีก 1 แบรนด์ของ ดีแทค ดำเนินการภายใต้ DTN (บริษัทในเครือดีแทคที่ได้ใบอนุญาตจาก กสทช.) โดย DTN จะเป็นผู้รับรายได้และจ่ายค่าธรรมเนียมเข้ารัฐให้ กสทช.ตามปกติ ไม่ได้จะมีบิดพลิ้ว ขณะเดียวกันก็จะต้องจ่ายค่าใช้สิทธิในเครื่องหมายการค้า (Royalty Fee) ให้กับ ไลน์โมบาย ด้วย.

เป้าหมายของไลน์โมบาย คือการสร้างวัฒนธรรมดิจิทัล ทั้งในฝั่งของบริษัทเอง พนักงาน รวมทั้งลูกค้า จึงถูกออกแบบให้ทำงานโดยอิสระ แยกออกจากดีแทคอย่างสิ้นเชิง แถมเป็นคู่แข่งโดยตรง หาก ดีแทค สู้ไม่ไหวก็จงถูกทำลายล้าง (Disrupt) ไปในที่สุด.

แอนดริว กวาลเซท ยังยอมรับว่าการแยกตัวเป็นเอกเทศของ ไลน์โมบาย และประกาศแข่งขันกับ ทีมดีแทค โดยตรง ย่อมจะสร้างบรรยากาศการทำงานที่ไม่น่ารื่นรมย์สักเท่าไร ยังดีที่ต่างคนต่างอยู่ คนละชั้น มิเช่นนั้นอาจมียกพวกลุย!!.

เอมี่ กุลโรจน์ปัญญา แห่ง อูเบอร์ (Uber) ชิลมาก ตอนเล่าให้ฟังว่า นับตั้งแต่มีการตั้งคณะทำงานเพื่อหาทางออกร่วมกับภาครัฐ ต่อแอพพลิเคชั่นรถร่วมเดินทาง (Ridesharing) เพิ่งมีการประชุมไป 1 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว ส่วนปีนี้ยังไม่มีการนัดประชุม เป็นสตาร์ตอัพต้องอึด เธอว่าไว้งั้น.

เอชเอ็มดี โกลบอล เผยโฉม Nokia 3310 3G ลุคใหม่แล้ว สีสันสดใสน่ารักเหลือรับประทาน การันตีความสนุกด้วยเกมงูในตำนาน มาในสีเหลือง แดง ฟ้า และเทาดำ รับสายได้สูงสุด 6.5 ชั่วโมง สแตนด์บายนาน 27 วัน วางจำหน่ายกลาง ต.ค. ในราคา 1,790 บาท.

แอลจี ถล่มโปรโมชั่นสุดพิเศษ ‘LG Nano Cell Super Match, Super Surprise’ เอาใจแฟนลูกหนังระดับโลกในไทย มอบประสบการณ์เกาะติดขอบสนามการแข่งขันพรีเมียร์ลีก เพียงซื้อทีวี OLED TV หรือ SUPER UHD TV รุ่นที่ร่วมรายการ ลุ้นรับรางวัลใหญ่ทริปดูบอลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ประเทศอังกฤษ จำนวน 5 รางวัล รางวัลละสองท่าน รวมมูลค่ากว่า 1,300,000 บาท ลงทะเบียนที่ http://www.lgpromotions-th.com/supermatch  ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 18 พ.ย. 2560 บนเว็บไซต์

...

Lalamove (ลาล่ามูฟ) ฝากช่วยป่าวประกาศว่าได้ยกระดับมาตรฐานการบริการ “รถกระบะ” โฉมใหม่ คุณภาพดีขึ้น ราคาคงเดิม โดยขณะนี้มีรถ 150 คัน คนขับรถมากกว่า 500 คน รถทุกคันเป็นกระบะแบบตู้ทึบ ป้องกันสินค้าเสียหาย ใครอยากขนของเชิญเรียกใช้บริการ.

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ หน้าบานเป็นจานกะโล่ เมื่อขยับขึ้นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าของแบรนด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 6 จากการจัดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2560 (Best Global Brands 2017) โดย Interbrand เป็นการก้าวสูงขึ้นจากเดิม 1 อันดับ ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 56,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.8 ล้านล้านบาท.

สัปดาห์ก่อนโน้น เปิดบริษัทให้ฝึกขับซิมูเลเตอร์รถบรรทุก สัปดาห์นี้ สุรช ล่ำซำ แห่ง ล็อกซเล่ย์ กินดีหมี ใจเสือ เปิดอีก 1 บริษัทใหม่ โฟกัสงานติดตั้ง บริการหลังการขายระบบคอนแท็ก เซ็นเตอร์ ระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กร ภายใต้ชื่อ ล็อกซเล่ย์ บิซิเนส อินโนเวชั่น.

ตกกะใจกับผลสำรวจ ETDA หรือสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่บ่งชี้ว่าคนที่เกิดในปี 2524-2543 หรือคน Gen Y เป็นกลุ่มที่ใช้อินเตอร์เน็ตต่อวันสูงสุด เฉลี่ยที่ 7.12 ชั่วโมง และมากถึง 7.36 ชั่วโมงในวันหยุด พ่อคุณแม่คุณเอ๋ย อยากให้พักบ้าง.