ซีอีโอโคเรียคิง แถลงผ่านคลิปวิดีโอ เปิดกระบวนการผลิต พร้อมทดสอบคุณภาพกระทะ เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจากการถกเถียงในไทย ...

วันที่ 2 มิ.ย. นายยง อิล ซอ ซีอีโอของโคเรียคิง แถลงผ่านคลิปวิดีโอ อธิบายกระบวนการผลิตกระทะโคเรียคิง โดยระบุว่า วัสดุที่ใช้ในการผลิตกระทะ เป็นอลูมิเนียมที่มีคุณภาพสูง ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO และมาตรฐาน KS Mark ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของเกาหลี รวมถึงกระบวนการผลิตสินค้าก็ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14001 และการันตีจากผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีจากมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้

นายยง อิล ซอ ยังระบุด้วยว่า โคเรียคิง สำนักงานใหญ่ เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองว่ามีคุณภาพ เป็น Global market developer โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งมีเพียง 70 บริษัท ที่ได้รับการรับรองนี้ และ โคเรียคิง ยังเป็นบริษัทผลิตเครื่องครัวบริษัทเดียว ที่ได้รับการรับรอง

ในคลิปวิดีโอ ยังเผยแพร่กระบวนการผลิตกระทะโคเรียคิงแต่ละขั้นตอน ทั้งเทคโนโลยี และ ขั้นตอนการทำโคตติ้ง วัสดุของกระทะแต่ละชั้น ไปจนถึงขั้นตอนการตรวจสอบกระทะแต่ละชิ้น ซึ่งทาง ซีอีโอ บอกว่า ที่จริงแล้ว การอธิบายและเปิดขั้นตอนการผลิตแบบนี้ทำได้ยาก เพราะหลายๆ อย่าง อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับคู่ค้า เนื่องจากเป็นความลับทางการค้า 

นอกจากนี้ ทาง ซีอีโอ ยังโชว์การทดสอบคุณภาพกระทะ ด้วยการใช้กระทะแต่ละแบบ ปรุงอาหารผ่านความร้อนสูง

ซีอีโอโคเรียคิง ให้เหตุผลที่ออกมาแถลง และเปิดเผยกระบวนการผลิตให้ชม เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจากการถกเถียงในประเทศไทย พร้อมเชื่อว่าการออกมาอธิบาย จะทำให้สังคมไทยเข้าใจ และเชื่อมั่นในมาตรฐานสินค้าของโคเรียคิงมากขึ้น

...