นายอานันท์ ปันยารชุน,โธมัส ดาวิน พร้อม Friends of UNICEF ร่วมแสดงท่าสัญลักษณ์ การรณรงค์แคมเปญ #โอกาสที่เท่าเทียม (#FightUnfair) เพื่อเด็กทุกคนในสังคม.

สร้างความตระหนักในการสร้างโอกาสแก่เด็กๆอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งในด้านการศึกษา สาธารณสุข องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้เปิดตัว Friends of UNICEF คนใหม่ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ # FightUnfair เรียกร้องให้สังคมไทยร่วมกันแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน โดยมี นายอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมงานด้วยที่โรงแรมเดอะสุโกศล

นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้กล่าวว่า ประเทศไทยมีการพัฒนาทั้งทางด้านสังคมและเศรษฐกิจมาอย่างดี อัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ก็ลดลงเท่าประเทศพัฒนาแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กจำนวนมากที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง โดยไม่มีโอกาสได้รับการศึกษา หรือได้รับโอกาสเท่ากับเด็กอื่นๆ ความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ทำให้เด็กอยู่ในสภาวะเปราะบาง ขาดโภชนาการที่เหมาะสม ขาดการศึกษา เราทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยประกันว่า จะไม่มีเด็กไทยคนไหนต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ในขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาไปข้างหน้า “ยูนิเซฟ ประเทศไทย” ทำงานกับบุคคลมากมาย รวมทั้ง Friends of UNICEF รุ่นใหม่ อย่างเช่น หนูดี-วนิษา เรซ, ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม

...

ในฐานะ Friends of UNICEF รุ่นใหม่ไฟแรง “หนูดี-วนิษา” กล่าวว่า เด็กๆทุกคนควรมีโอกาสเท่าเทียมกัน สมองคนเราเฉลี่ยแล้วต่างกันไม่เท่าไหร่ แต่ที่บางคนประสบความสำเร็จ และบางคนไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโอกาสที่ไม่เท่าเทียมกัน ส่วน “ซิโก้-เกียรติศักดิ์” เผยความรู้สึกว่า อยากทำงานกับยูนิเซฟมานานแล้ว ตนอยากเห็นเด็กไทยทุกคนเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเชื่อว่าพวกเราจะช่วยเป็นกระบอกเสียงจะร่วมเป็นพลังหนึ่งในสังคม สำหรับ “พีช-พชร” เชื่อว่า ความเหลื่อมล้ำไม่ได้มีเฉพาะในต่างจังหวัด ในกรุงเทพฯเองก็มี เด็กบางคนไม่ได้ไปโรงเรียน แต่พวกเรายังใช้ชีวิตปกติ เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงอยากพูดให้คนเห็นปัญหานี้ การได้มาทำงานกับยูนิเซฟ ทำให้ได้ลงพื้นที่ ได้เห็นปัญหา เปลี่ยนทัศนคติของตนเอง ปิดท้ายด้วย “ใหม่-ดาวิกา” เปิดใจว่า ยังมีเด็กอีกหลายชีวิตขาดแคลนโอกาสและความเท่าเทียม พวกเราจะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่ทำให้ตนได้เห็นโลกอีกแบบหนึ่ง ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ได้เห็นว่า ปัญหาที่คิดไม่ถึงนั้นมันมีอยู่จริง.