BTS-MRT ยังหยุดให้บริการ หลังเกิดแผ่นดินไหว ขณะที่ ขสมก. วิ่งรถในเส้นทางตามปกติ และเพิ่มจำนวนรถเต็มพิกัด
วันที่ 28 มีนาคม 2568 มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในเมียนมา ซึ่งส่งผลกระทบบางพื้นที่ในประเทศไทย
แฟนเพจ ขสมก. พร้อมบวก ได้โพสต์ข้อความว่า รมต.คมนาคม สั่งการให้ ขสมก. วิ่งรถในเส้นทางตามปกติ และเพิ่มจำนวนรถเต็มพิกัดของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อรองรับการเดินทาง
ด้านแฟนเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสยังไม่เปิดให้บริการ วิศวกรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบโครงสร้างของระบบรางรถไฟฟ้า การเดินรถ และทางวิ่งตลอดเส้นทาง เพื่อความปลอดภัยของโครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสครับ สำหรับ ขสมก. เพิ่มการให้บริการทุกพื้นที่นะครับ หากมีความคืบหน้าในการให้บริการแอดมินจะรีบแจ้งให้ทราบครับ
ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้แจ้งว่า ขณะนี้ รถไฟฟ้ามหานคร ทั้งหมด 4 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) รถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (MRT สายสีเหลือง) และ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ยังคงงดให้บริการชั่วคราว รวมถึงปิดให้บริการอาคารจอดรถของ รฟม. ทุกแห่ง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถนำรถออกจากระบบได้ตามปกติ
...
พร้อมกันนี้ รฟม. ได้สั่งการให้ผู้รับสัมปทานทุกสาย เริ่มตรวจสอบระบบงานโครงสร้าง ระบบไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาณ และระบบต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดและเตรียมพร้อมก่อนเปิดให้บริการ
รวมถึงสั่งการให้ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสายของ รฟม. ตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างในพื้นที่ก่อสร้าง ตลอดจนติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมและป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งนี้ สามารถติดตามการเปิดให้บริการอีกครั้งได้ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
- MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 Facebook Page และ X : BEM Bangkok Expressway and Metro และ Instagram : mrt_bangkok หรือ โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT
- MRT สายสีเหลือง ได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทร. 0 2617 6111 Line Official: @pinkyellowline Facebook Page: MRTYellowLine เว็บไซต์: www.ebm.co.th หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่โมบายแอปพลิเคชัน: ‘The SKYTRAINs’
- MRT สายสีชมพู ได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู MRT Pink Line Call Center โทร. 0 2617 6111 Line Official: @pinkyellowline Facebook Page: MRTPinkLine เว็บไซต์: www.nbm.co.th หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่โมบายแอปพลิเคชัน: ‘The SKYTRAINs’
ข้อมูลจาก แฟนเพจ ขสมก. พร้อมบวก,การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, รถไฟฟ้าบีทีเอส