"กฤษอนงค์" เปิดใจปัดตบทรัพย์ดิไอคอนฯ แค่ช่วยผู้เสียหาย รับรู้จัก "บอสพอล" แต่ไม่สนิท พร้อมเตือนให้แก้ธุรกิจ ไม่อย่างนั้นจะเอาไม่อยู่

จากกรณีเพจทนายดัง แฉนักร้องเรียนสาว อ้างเรียกรับเงินจากผู้เสียหายดิไอคอน หัก 20% อ้างต้องไปช่วยคนต่อ พร้อมแปะสลิปหลักฐาน ขณะที่ ทนายของบอสพอล ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า รู้ดีว่าเป็นใคร และมีหลักฐานเป็นพยานบุคคลที่ยืนยันได้ว่า ก่อนหน้านี้มาเรียกเงิน 10 ล้านบาทด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ ให้สัมภาษณ์หลังถูกพาดพิงว่า ตัวเองไม่ได้ตบทรัพย์ใครแน่นอน โดยย้อนไปเมื่อ 3-4 เดือนก่อนที่ดิไอคอนฯ จะเป็นคดีความ ตอนนั้นมีผู้เสียหายประมาณ 89 คน ติดต่อมาว่าให้ช่วยเรียกร้องค่าเสียหายจากดิไอคอนฯ ให้ จึงเป็นตัวกลางไปคุยกับบอสพอล โดยมีค่าเสียหายรวม 15 ล้านบาท แต่บอสพอลเจรจาขอจ่ายครึ่งหนึ่ง คือ 8 ล้านบาท ผู้เสียหายก็ยินยอม และนัดกันไปจ่ายเงินที่สำนักงานของตน ซึ่งบรรดาบอสก็นำเงินสดใส่ซองมายื่นให้ผู้เสียหายเอง ตนไม่ได้ยุ่งหรือแตะอะไรเลย แต่ก็มีผู้เสียหายกลุ่มเปราะบาง 5 คน ที่ไม่สามารถมารับเงินเองได้ ดิไอคอนฯ จึงโอนเงินเข้ามาที่บัญชีมูลนิธิฯ 450,000 บาท ซึ่งตนก็โอนต่อให้ผู้เสียหายทันที

ทั้งนี้ก็มีผู้เสียหายบางคนที่อยากขอบคุณตนที่เข้ามาช่วยตรงนี้ เขาก็ถามว่าที่มาทำได้อะไร เพราะเงินที่นำมาดูแลผู้เสียหายก็มาจากเงินกองทุนฯ ถ้าใครอยากให้กองทุนก็ให้มา จะได้ไม่ต้องมีคำถามว่าตนได้อะไร แต่ไม่ได้มีการกำหนดตัวเลข แล้วแต่จิตศรัทธา ซึ่งเงินตรงนี้ตนก็เอามาจัดอบรมให้ความรู้กับผู้เสียหายต่อ เมื่อ 2 เดือนก่อน

"ตนพร้อมให้ตรวจสอบ และมีเอกสารยืนยัน เพราะรู้ว่าอยู่วงการนี้จะมีแบบนี้" น.ส.กฤษอนงค์ กล่าว

...

อย่างไรก็ตาม น.ส.กฤษอนงค์ ยอมรับว่า รู้จักกับบอสพอล เพราะต่างคนก็อยู่ในวงการขายตรง แต่ไม่ได้สนิทกัน ซึ่งก็เคยเตือนบอสพอลแล้วว่า หลังจากที่รับผิดชอบผู้เสียหายทั้ง 89 คนนี้แล้ว ต้องกลับไปแก้ไข ไม่อย่างนั้นจะมีผู้เสียหายออกมาอีกเรื่อยๆ และจะเอาไม่อยู่ แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ