ช่างหนุ่มเผยคลิปนาทีระทึก เก๋งขับปาดหน้า "กระบะ" จนเสียหลักตกข้างทาง ห้องโดยสารจมคลองน้ำ 3 ชีวิตในรถต้องทุบกระจกหนีตาย

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพชร เพชรเจมส์เซอร์วิส ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่รถกระบะถูกรถเก๋งสีขาว ขับแซงแล้วปาดหน้า และมีลักษณะคล้ายจะเฉี่ยวเข้ากับรถกระบะ เป็นเหตุให้รถกระบะเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางจนคว่ำหงายท้อง ห้องโดยสารยังจมไปในน้ำที่ขังอยู่ข้างทาง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล และอยากรู้ว่าคนในรถที่ประสบอุบัติเหตุนั้นได้รับอันตรายหรือไม่นั้น

ล่าสุดวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางเจ้าของเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายณัฐพัฒน์ กองแก้ม อายุ 32 ปี หรือ ช่างเพชร เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ เพชรแอนด์เจมส์เซอร์วิส ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ของวันที่ 20 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ตัวเองกำลังขับรถยนต์กลับจากนำของไปส่งลูกค้า บริเวณเส้นทางสายโคกกรวด – ดอนแขวน ปากทางเข้าบ้านหนองสองห้อง ต.มาบตะโกเอน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอครบุรี

...

ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ตัวเองขับรถกระบะตามหลังรถเก๋งสีขาว ที่ตอนนั้นกำลังขับตามรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุมาตามปกติ โดยมีรถยนต์กระบะอีกคันขับตามหลังตัวเองมาด้วย เท่าที่จำได้ก็ขับตามกันมาประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วจู่ๆ รถเก๋งสีขาวที่อยู่ด้านหน้ารถตัวเอง ก็ทำท่าเหมือนจะแซงรถกระบะที่อยู่ด้านหน้า แต่ยังไม่ทันจะพ้นช่วงคันรถดี รถเก๋งก็กลับเข้ามาในเลนและปาดหน้ากะทันหัน หรืออาจจะถึงขั้นเฉี่ยวชนรถกระบะ จนเป็นเหตุให้รถกระบะเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางด้านซ้ายทันที ตัวเองเห็นเหตุการณ์ดังนั้น จึงจอดรถแล้วลงไปช่วยเหลือรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ แต่รถเก๋งต้นเหตุกลับขับรถต่อไปหน้าตาเฉย

ซึ่งหลังจากที่ลงไปดูพบว่ารถกระบะที่ประสบอุบัติคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ห้องโดยสารจมไปครึ่งหนึ่ง โดยคนขับได้ใช้ท่อเหล็กทุบกระจกหน้ารถจนแตก แล้วพยายามออกมาจากรถ เห็นดังนั้นตัวเองและเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันก็พากันช่วยดึงผู้ประสบเหตุออกมา ซึ่งมีคนขับและผู้โดยสารรวม 3 ชีวิต เป็นชายคนขับ ผู้หญิง และมีเด็กหญิงวัย 10 ขวบอีก 1 คนด้วย โชคดีที่ทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เลย

อย่างไรก็ตาม นายณัฐพัฒน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเป็นไปได้หลายอย่าง ทั้งรถเก๋งอาจจะตั้งใจปาดหน้าเบียดรถกระบะให้ตกลงถนน หรืออาจจะไม่ได้ตั้งใจแต่แซงไม่พ้น ซึ่งก็เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วงนั้นก็ไม่มีรถสวนมาจนต้องหักกลับเข้าเลนมาไว้ขนาดนั้น หรืออาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพหวังตบทรัพย์ก็เป็นได้ ซึ่งไม่ว่าจะต้องเหตุผลอะไรก็ตาม คนขับรถเก๋ง ก็น่าจะรู้ตัวเองดี และควรที่จะจอดลงมาดูผู้ประสบเหตุบ้าง เพราะหากคนขับไม่สามารถทุบกระจกออกมาได้ และหากไม่มีใครเห็นเหตุการณ์และมาช่วยเหลือได้ทับอาจจะต้องมีผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพเลยทีเดียว.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เพชร เพชรเจมส์เซอร์วิส