อัปเดตอาการเด็กหญิงวัย 14 ปี เหยื่อบัสไฟไหม้ บาดแผลไฟไหม้โดยรวมดีขึ้นมาก ไม่พบการติดเชื้อ นอนหลับได้ปกติ แต่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อเตรียมความพร้อมกลับบ้าน

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ แถลงการณ์เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิงวัย 14 ปี ได้รับผลกระทบจากกรณีรถบัสเกิดเหตุเพลิงไหม้ (ฉบับที่ 17)

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสเกิดเหตุเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษาของวันที่ 19 ตุลาคม 2567 พบว่าอาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้โดยรวมดีขึ้นมาก ไม่พบการติดเชื้อ ไม่พบปัญหาข้อติดยึด สามารถทำกายบริหาร ยืดเหยียดข้อไหล่ ข้อศอก และข้อนิ้วมือ เพื่อป้องกันข้อติดได้ดี ด้านจิตใจ ผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ สามารถนอนหลับได้ปกติ ผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์ แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับบ้านต่อไป

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่.

ข้อมูลจาก แฟนเพจ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

...