ภาพจาก เฟซบุ๊ก The iCon Group

คณะลูกศิษย์ชี้แจง หลังคนตั้งข้อสงสัยภาพ ท่าน ว.วชิรเมธี กับทีมผู้บริหารดิไอคอนฯ ว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ย้ำอย่าตีความเลยเถิด

วันที่ 11 ต.ค. 67 จากกรณี THE iCON GROUP บริษัทธุรกิจออนไลน์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ถูกกลุ่มที่เคยร่วมลงทุน และเชื่อว่าเป็นผู้เสียหายตั้งข้อสงสัยว่า เข้าข่ายหลอกลงทุนเป็นลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยใช้ศิลปินดาราคนดังเป็นตัวดึงดูด ขณะที่ “บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” เจ้าของบริษัทที่ตกเป็นข่าวฉาว โผล่โพสต์แจงยันทำธุรกิจด้วยความโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบผ่านกระบวนการยุติธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศิษยานุศิษย์ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ก "พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี" ระบุว่า "อย่าตีความเลยเถิด มีผู้สอบถามเข้ามามากว่า เห็นรูปท่านเจ้าคุณอาจารย์ ว.วชิรเมธี กับทีมงานผู้บริหารบริษัทดิไอคอนที่กำลังเป็นข่าว จึงอยากทราบว่าท่านเจ้าคุณอาจารย์ ว.วชิรเมธี มีความเกี่ยวข้องอะไรกับทีมงาน ก็ตอบได้ง่ายๆ ว่า ไปเทศน์ไปสอนตามปกติ ตามที่บริษัทจัดงานทำบุญประจำเดือน

...



ซึ่งเท่าที่ทราบ แต่ละเดือนจะมีพระไปเทศน์ เดือนละ 1 รูป เป็นเรื่องปกติ ดังนั้น จึงมีพระสงฆ์ไปเทศน์ไปสอนที่บริษัททุกเดือน เทศน์จบ รับการถวายไทยธรรม ให้ศีลให้พรจบ ก็เดินทางกลับวัด เป็นการทำหน้าที่ปกติธรรมดาของพระกับชาวพุทธแค่นั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรที่มากไปกว่านั้น จึงขอแจ้งมายังผู้ที่สอบถามเข้ามาเพื่อให้ทราบ และเข้าใจตรงกัน และหวังว่า จะไม่นำไปตีความ เลยเถิดจนเกินขอบเขต 

(ดูรูปครูบาอาจารย์ที่ไปเทศน์ไปสอนตามปกติประกอบนับสิบรูป ก็จะทราบว่า พระทุกรูปที่เคยไปเทศน์ ไปสอน ท่านก็เพียงแต่ไปทำหน้าที่ในฐานะพระสงฆ์ จบแล้วก็จบกัน ไม่ได้เข้าไปมีส่วนพัวพันใดๆ กับธุรกิจทั้งสิ้น ดังนั้น จึงไม่ควรตีความผิดไปจากข้อเท็จจริง จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน)


ที่มาจาก เฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี