คนดูแล คุณยายสวิง แม่ค้าขายส้มตำ แจงข้อสงสัย หลังโซเชียลสงสัยคลิปแม่ตั๊กมาช่วยเหลือ เผยสร้างบ้านให้จริง พร้อมให้เงิน 1 หมื่นตอนเปิดบัญชี

จากมีกระแสดราม่าข่าว "แม่ตั๊ก" ที่มีคนแห่ขายทองคืนที่ร้าน พร้อมมีประเด็นร้อน ที่โลกออนไลน์สงสัยคลิปการช่วยเหลือยายสวิงของแม่ตั๊กว่าเป็นคอนเทนต์สร้างภาพนักบุญ หรือไม่นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหาดแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ภายหลังทราบว่า นายวรเดช โชคภัทรสิน อายุ 45 ปี ผู้ดูแลคุณยายสวิง อายุ 91 ปี แม่ค้าส้มตำไก่ย่าง เปิดเผยว่า จากที่เป็นกระแสดราม่าตอนนี้ ที่ว่าคุณตั๊กมาสร้างบ้านให้จริงหรือไม่ ตนขอตอบฐานะที่ตนคอยดูแลคุณยายและรู้เรื่องว่า คุณตั๊กมาสร้างบ้านให้จริง ตอนที่มาสร้างได้มีการติดต่อตนมา ว่าจะมาขอถ่ายคลิปและช่วยเหลือคุณยาย โดยบ้านที่สร้างคุณตั๊กก็นำทีมช่างมาเอง ค่าก่อสร้างต่าง ๆ ไม่ได้ผ่านตน ใช้เวลาสร้างแค่เพียง 1 วันเท่านั้น

ส่วนเรื่องของเงิน 10,000 บาทนั้นได้ให้จริงแค่ครั้งแรก พร้อมกับเปิดบัญชีเงินฝาก แต่หากมีการถอนเงินจะมีแจ้ง SMS เตือนไปที่คุณตั๊ก ส่วนที่ว่ามาให้ครั้งละ 10,000 บาท ตนไม่เห็น แต่ว่ามาแต่ละครั้งก็จะให้บ้างมากน้อยและก็มีการมาเหมาไก่ยายไปกินบ้าง

...

ต่อมาทีมงานที่ดูแลคุณยายได้พาเดินไปดูบ้านพักของยายสวิง ที่แม่ตั๊กได้มีการสร้างไว้ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว สภาพบ้านส่วนที่เป็นเหล็กก็เริ่มผุกร่อนจากการเป็นสนิม เพราะอยู่ที่ทะเล โดยเจ้าของที่อนุญาตให้ยายอยู่ฟรี จึงมีการสร้างบ้านแบบน็อคดาวน์เพื่อเคลื่อนย้ายได้ง่าย

สำหรับ คุณยายสวิง หรือ นางสวิง แสงผึ้ง อายุ 91 ปี ดั้งเดิมเป็นชาว จ.พิจิตร หลังจากย้ายมาอยู่จังหวัดระยอง ก็ประกอบอาชีพขายส้มตำ ไก่ย่าง ที่ลานหินขาว ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง มานานกว่า 30 ปี ซึ่งปัจจุบันก็ยังประกอบอาชีพ ขายส้มตำ ไก่ย่าง อยู่เหมือนเดิมโดยมีนายวรเดช โชคภัทรสิน อายุ 45 ปี ได้รับอนุญาตจากญาติยายสวิงให้เป็นผู้ดูแล

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเป็นกระแสดราม่า ณ ตอนนี้ ทางผู้ดูแลคุณยายสวิงจึงขอออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดในเรื่องดังกล่าว.