รีสอร์ตที่บ้านโป่ง แฉ "แม่สิตางศุ์" เบี้ยวค่าที่พัก-อาหาร กลิ่นอึหมาคลุ้งทั่วห้อง บอกอยากให้กลับมารับผิดชอบ เจ้าตัวโพสต์สั้นๆ ขอทนายอาสา

วันที่ 27 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.เจน (นามสมมติ) ผู้จัดการรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังอ้างว่าถูก "แม่สิตางศุ์" หรือ สิตางศุ์ บัวทอง นักแสดง และเน็ตไอดอลสาวประเภทสองชื่อดัง เบี้ยวค่าที่พัก จนต้องออกมาทวงถาม

ก่อนพาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพห้องพักหมายเลข 8 ที่แม่สิตางศุ์เข้าพัก เมื่อเปิดประตูต้องผงะกับกลิ่นมูลสุนัข ที่เหม็นไปทั่วห้อง ในห้องพบอาหารเม็ดสุนัขกระจัดกระจายอยู่เกลื่อนพื้น มุมประตูหน้าห้องน้ำพบกองเสื้อผ้าที่ใช้แล้ววางอยู่ ขณะที่ในห้องน้ำยังพบกองมูลสุนัขอีก 1 ก้อน

น.ส.เจน เปิดเผยว่า ช่วงเย็นของวันที่ 20 ก.ย.67 ที่ผ่านมา แม่สิตางศุ์เข้ามาติดต่อเช่าที่พัก โดยมาพร้อมกับลูกชาย และสุนัขอีก 2 ตัว ตนจึงแจ้งว่าราคาค่าห้องพักของทางรีสอร์ต อยู่ที่คืนละ 800 บาท และเนื่องจากมีสัตว์เลี้ยงมาด้วย จึงขอเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 100 บาทต่อคืน หลังจากพูดคุยตกลงกันแล้ว ก็ขอเรียกเก็บเงิน แต่แม่สิตางศุ์ขอออกไปกินก๋วยเตี๋ยวกับญาติในตลาดบ้านโป่ง ก่อนจะกลับเข้ามาและโอนชำระเงินค่าที่พักให้ในช่วงค่ำ

...

ต่อมาวันที่ 21 ก.ย.67 เจ้าของรีสอร์ต ได้มีการพูดคุยตกลงกับแม่สิตางศุ์ เนื่องจากเห็นว่าแม่สิตางศุ์เป็นคนมีชื่อเสียง เจ้าของรีสอร์ต ได้เสนอให้พักฟรี 1 คืน และค่าอาหาร เพื่อแลกกับการรีวิวที่พัก จากนั้นในวันที่ 22 - 24 ก.ย.67 แม่สิตางศุ์และลูกชายก็ยังอยู่ภายในห้องพัก โดยสั่งข้าวกะเพราและข้าวไข่เจียวมากิน ระหว่างนั้นตนพยายามขอเก็บค่าที่พัก แต่แม่สิตางศุ์บ่ายเบี่ยง บอกกับตนว่าไม่ต้องกลัว เพราะจะเดินทางไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ กำลังรอคนโอนเงินมาให้ เดี๋ยวจ่ายให้แน่ๆ

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 25 ก.ย.67 พนักงานรักษาความปลอดภัยของรีสอร์ต เข้าไปซ่อมทีวีให้กับลูกค้ารายอื่นในห้องพัก เมื่อกลับออกมาเห็นประตูห้องพักของแม่สิตางศุ์เปิดอยู่ แต่รถยนต์หายไป จึงขึ้นไปตรวจสอบ พบว่าแม่สิตางศุ์พร้อมลูกชายและสัตว์เลี้ยงหายตัวไปแล้ว โดยที่ยังคงค้างชำระค่าที่พักและค่าอาหาร รวมเป็นเงิน 2,910 บาท ซึ่งตนพยายามโทรศัพท์ และทักไปทางข้อความทั้งของแม่สิตางศุ์และลูกชาย แต่ถูกบล็อก ไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ หลังจากที่แม่สิตางศุ์ได้ออกไป ทางรีสอร์ตยังคงสภาพห้องพักไว้เช่นเดิม ไม่กล้าเข้าไปทำความสะอาด เพราะรับกับสภาพห้องไม่ได้ โดยห้องดังกล่าวอาจจะต้องรื้อเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ชุดเก่าทิ้ง เพื่อเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากไปถึงแม่สิตางศุ์ว่า อย่าไปพูดบิดเบือนกับคนอื่น เพราะเกรงว่าทางรีสอร์ตจะได้รับความเสียหาย และขอให้กลับมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ยังคงค้างอยู่ด้วย

ขณะที่ แม่สิตางศุ์ บัวทอง ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก โดยโพสต์สั้น ๆ ว่า "ขอทนายอาสา ฟ้องคนโกหก และยินดีรับฟ้องถ้าฉันทำผิด การเดินทางของพระจันทร์ ยังไม่จบ" ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า จะเป็นเรื่องที่รีสอร์ตออกมาแฉหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากมีการชี้แจงจาก แม่สิตางศุ์ จะได้รายงานให้ทราบต่อไป