แฟนคลับแห่มาชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" ซุปตาร์ตัวใหม่ ทำเอาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก ด้าน "ผู้อำนวยการสวนสัตว์" เตรียมตั้งมาตรการใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเบียดกัน

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบบรรดาประชาชนพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาดูความน่ารักของน้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ในโซเชียลในขณะนี้

สำหรับน้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระเพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 แม่ชื่อโจนา อายุ 25 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ส่วนชื่อหมูเด้งนั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และหมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อหมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อน้องหมูเด้ง นั่นเอง ซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น "เด้ง" สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง "สะบัดสะบิ้ง" ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด

...

จากการสอบถาม น.ส.อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี เผยว่า ตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมืองโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียล จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อพาลูกมาดูน้องหมูเด้ง โดยน้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก

ขณะที่น้องมีนา และน้องเก้า เผยว่า ได้เห็นน้องหมูเด้งจากโซเชียล Facebook และ TikTok จึงให้ผู้ปกครองพามาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง โดยลักษณะน้องหมูเด้งนั้นตัวอ้วน ๆ กลม ๆ บวม ๆ ครอบครัวตนเองนั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง

ทางด้าน นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่ 8.00 น. มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวอึดอัด

หลังจากนี้ ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีมาตรการใหม่ โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213.