การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ประกาศเตือนให้ประชาชน "สำรองน้ำให้พอใช้" กรณีไม่สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาได้ จากสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น

วันที่ 13 กันยายน 2567 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก PR-nongkhai สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ได้โพสต์ข้อความ แจ้งเตือน การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ขอให้ประชาชนสำรองน้ำให้เพียงพอต่อปริมาณการใช้น้ำ หลังจากประชาชนหลายพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่

โดยระบุข้อความว่า "ประกาศการประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองคาย ขอให้ประชาชนสำรองน้ำให้เพียงพอต่อปริมาณการใช้น้ำ

หาก กปภ.สาขาหนองคาย ไม่สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาได้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้บริการสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอ หากมีเหตุฉุกเฉินที่จำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำประปาเป็นการชั่วคราว อันเนื่องมาจากระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น อาจส่งผลกระทบกับสถานีผลิตน้ำ ทำให้ กปภ.สาขาหนองคาย ไม่สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำได้ตามปกติ

ทั้งนี้ กปภ.หนองคาย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมรับมือต่อเหตุการณ์ดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบัน กปภ.สาขาหนองคาย ยังคงสามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการให้บริการผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของ กปภ.สาขาหนองคาย หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-4241-1145 หากมีการเปลี่ยนแปลง กปภ.สาขาหนองคาย จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง"

...


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก PR-nongkhai สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย