สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย จัดตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชวนคนร่วมบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ของสด และน้ำดื่ม

วันที่ 10 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือน ร้านค้า ตลาดสด ได้รับความเสียหายอย่างหนัก บางจุดมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ แฟนเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ข้อความว่า สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย ได้จัดตั้งโรงครัว ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย (สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย) เพื่อเตรียมอาหารและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

จึงขอเชิญชวนร่วมให้การสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สายด้วยการบริจาคข้าวสาร/อาหารแห้ง/ไข่/หมู/ผัก เพื่อประกอบอาหาร และน้ำดื่ม ได้ที่ สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย ประสานรายละเอียดได้ที่ เหรัญญิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย (คุณราวัลย์) หมายเลขโทรศัพท์ 081 796 2095

นอกจากนี้ยังระบุว่า อำเภอแม่สาย ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงสำหรับผู้ประสบอุทกภัย รวม 2 จุด ได้แก่ เทศบาลตำบลแม่สาย และวัดพรหมวิหาร.

...

ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย