อาจารย์เฉลิมชัย เผยคลิปน้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย หลังฝนตกต่อเนื่อง ร้านค้าได้รับความเสียหาย เผยครั้งนี้โหดเหี้ยมที่สุด น้ำไหลแรงมาก ขณะที่ ปภ. เปิดสายด่วน รับแจ้งเหตุ 1784 ตลอด 24 ชม.

วันที่ 10 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีฝนตกหนักติดต่อกันต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2567 ทำให้น้ำป่าไหลทะลักจากฝั่งเมียนมาลงแม่น้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลให้บ้านเรือนร้านค้า ตลาดสด หมู่บ้านที่ติดลำน้ำสาย ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ทั้งนี้ แฟนเพจ กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ ได้โพสต์คลิปและข้อความว่า ขี่รถมาดูน้ำท่วมแม่สาย-ฝั่งพม่าท่าขี้เหล็ก น้ำท่วมเยอะมากโหดร้ายมากครับพี่น้อง

โดยอาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่า ผมเดินทางซิ่งมอเตอร์ไซค์มาจากเชียงราย มาดูสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย พร้อมกับแพลนกล้องให้ดูสะพานที่ข้ามไปฝั่งเมียนมา โดยบอกว่า พยายามเอาขยะออกไม่เช่นนั้นสะพานจะปลิวไปด้วย รอบนี้ถือว่ามากสุดในรอบสิบปี ครั้งนี้โหดเหี้ยมที่สุด ร้านค้าจมหมด ไม่เหลืออะไรเลย ฝนตกมา 2-3 วันแล้ว น้ำไหลอย่างแรงเลยจริง ๆ

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาให้กำลังใจชาวแม่สาย

ขณะที่ แฟนเพจ สวท.เชียงราย กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทุกพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก สะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก สามารถแจ้งได้ที่

...

สายด่วน ปภ. รับแจ้งเหตุ 1784 ตลอด 24 ชม. หรือสามารถแอดไลน์ตาม QR Code ที่แนบมานี้ เพื่อแจ้งเหตุ และแชร์จุดเกิดเหตุได้ทันที ส่งข้อมูลถึงเจ้าหน้าที่ ปภ.แบบ Real Time เข้าช่วยเหลือประชาชนได้โดยเร็ว

ขั้นตอนการแจ้ง
1. พิมพ์รายละเอียด
2. ส่งภาพประกอบ
3. ส่งตำแหน่ง
4. รับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า

ข้อมูลจาก แฟนเพจ กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์, สวท.เชียงราย กรมประชาสัมพันธ์