แจงดราม่าสาวอ้างนั่งเตียงผ้าใบหาดชะอำคนเดียวถูกเรียกเก็บ 200 บาท ล่าสุดเจ้าของเตียง พร้อมพยานยืนยัน มีเพื่อนมาใช้บริการเกือบ 10 คนตั้งวงสังสรรค์

วันที่ 10 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 7 ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจรายหนึ่ง หลังถูกเก็บค่าบริการเตียงผ้าใบที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี โดยระบุใจความดังนี้ ผู้ร้องเรียนเล่าว่า เวลาประมาณ 23.00 น. เธอได้จอดรถทำเลใกล้เซเว่น เพื่อนคนอื่นไปเดินเล่นบ้าง ไปซื้อของกินบ้าง แต่เธอเลือกไปนอนเล่นที่เตียงผ้าใบริมชายหาด คิดว่าไม่มีใครมาเก็บเงินแล้ว เพราะดึกขนาดนี้ ไฟก็ปิดหมดแล้ว เธอนอนเล่นได้ 20 นาที มีลุงขับจักรยานยนต์มาจอดข้าง ๆ บอกว่า "เก็บค่าเตียงผ้าใบ" เธอถามว่าเท่าไหร่ โดยนึกว่าเก็บแค่เธอคนเดียว เพราะนอนอยู่เตียงเดียว แต่ปรากฏว่าลุงคิดตามจำนวนเตียงผ้าใบที่วางอยู่ เธอจึงทำหน้างง ๆ ลุงเก็บเงิน ระบุว่า มีอยู่ 8 เตียง ก็ 8 คูณ 30 เป็น 240 ลุงบอกคิดแค่ 200 ลดให้ พร้อมบอกว่าค่าโต๊ะตัวกลางไม่คิดเพิ่ม สรุปนั่งคนเดียวก็ต้องเสีย 200 (แนบภาพสลิปโอนเงิน) ที่ยอมจ่ายเพราะไม่รู้ระบบของที่นี่ ว่าเขาคิดราคาอย่างไร

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางรายตั้งคำถามว่า ผู้มาเก็บเงินใช่เจ้าของจริง ๆ หรือเปล่า หรือเป็นมิจฉาชีพมาแอบอ้างมาเก็บ และราคาที่เรียกเก็บก็แพงเกินไป

...

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.ชะอำ พบจุดที่เกิดปัญหาคือพื้นที่เตียงผ้าใบริมชายหาดชะอำใต้ ล็อกที่ 37 สอบถาม น.ส.รุ่งนภา จิวประสาท เล่าว่า สามีของตน ซึ่งเป็นเจ้าของเตียงผ้าใบดังกล่าว เป็นผู้ที่เก็บเงินค่าบริการจำนวน 200 บาทจริง แต่รายละเอียดไม่ได้เป็นอย่างที่ลูกเพจเพจดังกล่าวหา เนื่องจากหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ได้มาใช้บริการเพียงคนเดียวแต่มาทั้งหมด 8-9 คน นั่งเตียงผ้าใบชุดใหญ่ 8 ตัวพร้อมโต๊ะกลาง ตั้งวงสังสรรค์

น.ส.รุ่งนภา เล่าว่าอีกว่า วันที่เกิดเหตุ ตนและสามี กลับเข้าบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นกระทั่งเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม เพื่อนสามีได้ขี่ จยย.ไปบอกว่ามีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการนั่งเตียงผ้าใบ สามีตนได้ออกมาพบว่ามีรถกระบะสีขาวจอดอยู่หน้าเตียงผ้าใบ ส่วนที่เตียงผ้าใบชุดใหญ่ 8 ตัวพร้อมโต๊ะกลางของตน มีกลุ่มชาย-หญิง 8-9 คน นั่งตั้งวงสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน สามีได้ขอเก็บค่าบริการ และลดราคาให้จาก 240 บาท เหลือเพียง 200 บาท กลุ่มลูกค้าขอชำระโดยการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ สามีจึงไปตามตน ตนจึงให้ลูกสาวถือโทรศัพท์มารับโอน กระทั่งตอนเช้าเวลาประมาณตี 4-ตี 5 สามีมาทำความสะอาดที่โต๊ะพบมีลังเบียร์ที่ดื่มแล้วถูกทิ้งไว้ 3 ลัง และเศษอาหารอื่น ๆ อีก ส่วนกลุ่มลูกค้ากลับไปหมดแล้ว และคาดว่าจะเพิ่งเลิกกลับไปไม่นาน ไม่คิดว่าต่อมาจะเป็นข่าวที่ถูกบิดเบือนข้อเท็จจริงเช่นนี้ รู้สึกเสียใจ

ด้านนางแสวง น้อยพุธ ประธานชมรมเตียงผ้าใบชายหาดชะอำ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการชายหาดชะอำ ร่วมกับเทศบาลเมืองชะอำได้มีการประชุมร่วมกัน และออกระเบียบในการควบคุมดูแลอัตราค่าบริการ และระเบียบต่าง ๆ ของผู้ประกอบการชายหาดทุกประเภท ในส่วนของเตียงผ้าใบมีการกำหนดราคาที่ชัดเจน เก็บค่าบริการเก้าอี้เตียงผ้าใบตัวละ 30 บาท ไม่เกิน 5 ชั่วโมง หากมีโต๊ะกลางตัวละ 50 บาท และมีบทลงโทษหากกรณีฝ่าฝืนรุนแรง หากไม่ทำตามระเบียบตักเตือนครั้งแรกพร้อมให้หยุดให้บริการ 7 วัน หากพบกระทำผิดครั้งที่ 2 ให้หยุด 1 เดือน และหากมีครั้งที่ 3 จะไม่ให้ประกอบกิจการในพื้นที่อีก ผู้ประกอบการจึงไม่มีใครที่คิดจะฝ่าฝืน ไม่มีใครอยากเสียที่ทำกินจึงไม่เชื่อว่ากรณีที่มีการโพสต์ในข่าวจะเป็นเรื่องจริง

ด้านนายไชโย ดอกไม้ป่า เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองชะอำ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากนายอนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชะอำ ให้ลงมาตรวจสอบเบื้องต้นพบข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง นักท่องเที่ยวไม่ได้มาเพียงคนเดียว แต่มากัน 8-9 คน ผู้ประกอบการมีการเรียกค่าบริการในราคาปกติ มีพยานบุคคลยืนยัน ไม่ได้เป็นตามข้อกล่าวอ้างที่ปรากฏ ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวพบเห็นหรือไม่ได้รับความสะดวกในการให้บริการแจ้งได้ที่เทศบาลเมืองชะอำ.